ผู้สมัคร ส.ส.ในหลายจังหวัดเริ่มเดินหน้าหาเสียง และเริ่มเปิดเวทีปราศรัย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

เริ่มกันที่สนามเลือกตั้งใน จ.พิจิตร นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่หาเสียงกับผู้ประกอบการร้านค้า นักธุรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคักรวมถึงกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีหลังชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

สำหรับนายวินัย ถือเป็นทายาททางการเมืองของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ นอกจากจะต้องรักษาฐานคะแนนความนิยมเดิมให้คงอยู่แล้ว ยังต้องสร้างฐานคะแนนในกลุ่มคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังต้องแข่งขันกับผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นๆ อาทิ พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยที่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ก็คึกคักไม่แพ้กัน นายภูดิท อินสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครหน้าใหม่ นำทีมงานลงพื้นที่หาเสียงกับผู้ประกอบการ พ่อค้าและแม่ค้าในตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ในพื้นที่อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร รวมถึงยังได้ทดลองชิมอาหาร ขนมที่มีผู้ประกอบการ แม่ค้าและพ่อค้านำมาวางจำหน่ายแบบเป็นกันเอง

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยเป็นรายแรก ที่บริเวณตลาดนัดโค-กระบือ ต.ราม อ.เมืองสุรินทร์

โดยชูนโยบายเรื่องของการแก้ปัญหาแหล่งน้ำในพื้นที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านมาร่วมรับฟังการปราศรัย กว่า 1,000 คน ต่างชูป้ายสนับสนุนและร้องตะโกนเชียร์กันอย่างกึกก้อง จนนายณัฏฐพล นั่งลงก้มกราบขอเสียงคะแนนจากชาวบ้าน

สำหรับยอดผู้สมัคร ส.ส. สุรินทร์ ทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง มีจำนวน 234 คน หลังจากนี้ กกต.สุรินทร์ จะได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ กกต.กลางรับรองต่อไป

ที่ จ.กระบี่ นางสาวนิตยาภร ฉันทศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ สรุปผลการประกาศรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดกระบี่ว่า มีผู้สมัคร ทั้ง 2 เขต รวม 67 คน จาก 34 พรรคการเมือง

โดยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ จะเชิญผู้สมัครทั้งหมดมาประชุม และให้ความรู้เกี่ยว กฎหมายการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการกระทำผิด

ส่วนบรรยากาศการหาเสียง นายสาคร เกี่ยวข้อง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นตัวเต็ง ในเขตที่ 1 เนื่องจากเป็นอดีต ส.ส. หลายสมัย ได้ลงพื้นที่ ตลาดนัดอ่าวนาง แนะนำตัว และนำเสนอ นโยบายพรรคแก่ประชาชนพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด

ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต จ.พิจิตร ลงพื้นที่หาเสียงคึกคัก