"อุตตม" มั่นใจ "ประยุทธ์" เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียว ไม่แสดงความคิดเห็นแคนดิเดตนายกฯ ทษช. ขอเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมแกนนำพรรค มายื่นเอกสารต่อ กกต. เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีเพียงแค่คนเดียวคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่ขอออกความคิดเห็นเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ตอบเพียงว่า ทุกพรรคมีสิทธิที่จะเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนตัวยอมรับว่า ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฟังแต่แถลงการณ์ ซึ่งหลังจากนี้จะพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อปรึกษาว่า สามารถทำอะไรที่เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งได้บ้าง และจะทำจดหมายมาถาม กกต. เพื่อความชัดเจนเรื่องหาเสียง และรายการศาสตร์พระราชา รวมทั้งการประชุม ครม. สัญจร

ทั้งนี้ นายอุตตม ยืนยันว่า พรรค พปชร. ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่มีการสืบทอดอำนาจให้กับใคร ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า พรรคจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะทำให้ประเทศก้าวข้ามจุดสำคัญนี้ไปได้ และยังมีคนที่นิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์

และไม่มีผู้สมัครคนใดถอดใจ พร้อมลุยต่อเต็มที่ พร้อมทั้งปฏิเสธเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยย้ำว่า ทุกอย่างกำลังเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ และทุกอย่างจะเดินไปข้างหน้า