คุม 81 คน ที่ทางการเมียนมาส่งตัวข้ามแดน เชื่อมโยง 7 สมุนแก๊งโก๋แก่มันทุกเม็ด อยู่ระหว่างเค้นสอบหาเส้นทางหลบหนีของ "เทพบุตรโซโล"

ความคืบหน้า กรณีทางการเมียนได้จับกุมตัวคนไทย 81 คน ภายในหมู่บ้านนายาว จังหวัดเมืองสาด รัฐฉาน สหภาพเมียนมา ตามการประสานของทางการไทย เพื่อให้ติดตามตัวนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ เทพบุตรโซโล และกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดโก๋แก่มันทุกเม็ด ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้มีการส่งมอบผู้ต้องหาทั้ง 81 คนให้กับทางฝ่ายไทยในช่วงคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้ต้องหาทั้ง 81 คน ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ที่อาคารภายในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย โดยตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ได้ทำการคัดแยกกลุ่มผู้ต้องหาชาย -หญิง และผู้ต้องหาเครือข่ายโก๋แก่มันทุกเม็ด ซึ่งจับกุมได้ทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายกิตติศักดิ์ นายชาติชาย นายชยัณรงค์ นางสาวกรวิกา นางสาวนิพาดา นายนัทที และนายมนัสชัย

ทั้งนี้ ทางพันเอกชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวผู้ต้องทั้งหมดต่ออีก 7 วัน เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด โดยเฉพาะเส้นทางหลบหนี และ เส้นทางเดินทางของกลุ่มบุคคลทั้งหมด

นอกจากนี้ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทั้งหมดจะอยู่ในควบคุมของหน่วยงานความมั่นคง กองกำลังผาเมือง เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป อีกทั้งจะขยายเอาผิดครอบครัวของกลุ่มผู้ต้องหา โดยจะนำพ.ร.บ.ฟอกเงินมาบังคับใชั รวมทั้งจะเดินหน้าไล่ล่าตัว นายปัณณวิชย์ หรือ เทพบุตรโซโล อย่างต่อเนื่อง

เค้นสอบ 81 คนไทยที่ทางการเมียนมาส่งตัวมาเชื่อมโยงล่าเทพโซโล