ร.ท.ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เผย "ทูลกระหม่อมฯ" ทรงมีพระเมตตา ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ และมีความเหมาะสมที่สุด เนื่องจากทรงเห็นความเดือนร้อนของประชาชน

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นบัญชีรายชื่อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แล้ว ซึ่งได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงรายชื่อเดียว

โดย นายปรีชาพล กล่าวว่า เนื่องจากพรรคได้พิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม และพรรคเห็นว่าทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมที่สุด ทรงช่วยเหลือประชาชน ทรงเห็นความเดือนร้อนของประชาชน ซึ่งพระองค์ทรงงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และพระองค์ทรงมีพระเมตตาให้เสนอชื่อให้เกียรติตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค และหลัง กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติและประกาศรับรองแล้ว ก็จะแถลงความชัดเจนในการลงพื้นที่หาเสียงต่อไป

ส่วนที่มองความได้เปรียบเสียเปรียบนั้น เป็นเรื่องของประชาชนที่จะพิจารณา ยืนยัน ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอนของที่กฎหมายกำหนดที่ให้ทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค พร้อมกันนี้ ยังมองว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าพรรคจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงของประชาชน และพรรคมีนโยบายที่ชัดเจนว่ามีตุดยืนเป็นประชาธิปไตย