เผยผลตรวจคลินิกแพทย์แผนไทยของ "บิ๊กแจ๊ด" หรือ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นไปตามมาตรฐาน ส่วนวิธีการรักษาโดยใช้เข็มต้องส่งเรื่องให้สภาวิชาชีพตรวจสอบต่อ

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยผลการ เข้าตรวจสอบ “มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกการแพทย์แผนไทย” ของ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ "บิ๊กแจ๊ด" อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

หลังมีผู้แจ้งว่ามีการใช้เข็มเจาะระบายของเหลวออกจากร่างกายของผู้ป่วย จึงอยากให้ตรวจสอบว่าถูกต้องตามมาตรฐานการแพทย์แผนไทยหรือไม่

ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้เข้าตรวจสอบแล้วไม่พบว่า มีการกระทำผิดกฎหมายสถานพยาบาล มีการขออนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีแพทย์แผนไทยดูแลการให้บริการอย่างใกล้ชิด สถานที่มีความสะอาด ปลอดภัย

แต่ประเด็นการรักษาพยาบาลด้วยวิธีการใช้เข็มเจาะระบายของเหลวออกจากร่างกายนั้น จะต้องนำข้อมูลส่งมอบให้แพทยสภาและสภาการแพทย์แผนไทยร่วมตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่องมีประชาชนจำนวนมาก เข้าให้กำลังใจ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ที่เป็นคนรักษาคนไข้จำนวนมาก โดย "บิ๊กแจ๊ด" รักษาคนไข้มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยังเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จนถึงปัจจุบัน

สบส.ยันคลินิค "คำรณวิทย์" ได้มาตรฐาน หลังถูกร้องเรียน