"อุตตม" เผย ไม่เผื่อใจหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ชี้ยังมีเวลาถึงวันศุกร์ พร้อมปฏิเสธที่ล่าช้าเพราะบัญชีรายชื่อบางคนติดคดีความ ขอสรุปอีก 2 วัน ก่อนประกาศปราศรัยใหญ่

วันที่ 6 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าของการเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าร่วมพรรคเพื่อเป็น 1 ใน 3 ของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตอบรับ แต่เชื่อมั่นว่าจะทันวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ โดยยอมรับว่าตนไม่ได้เผื่อใจ เนื่องจากมีความมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับ และตนก็มีคำตอบในใจ โดยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายหลัง

ส่วนการทาบทามนายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ได้มีการทาบทามไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยเจ้าตัวได้ขอบคุณมาที่พรรคที่ไว้วางใจ แต่ขอเวลาพิจารณา 1-2 วัน ก่อนที่จะตอบรับเช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้หากมีการตอบรับก็จะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้หรือช้าสุดคือวันศุกร์นี้

เช่นเดียวกับรายชื่อ ส.ส .แบบบัญชีรายชื่อ ที่ขณะนี้เสร็จสิ้นแล้ว 99% เหลือเพียงรอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งหากมีความพร้อมก็จะเดินทางไปยื่นต่อ กกต. ในวันพรุ่งนี้และอย่างช้าไม่เกินวันศุกร์ แต่เป็นไปได้ว่าจะส่งเกิน 100 คนแต่ไม่ถึง 150 คน พร้อมปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องคดีความของบางคนแต่อย่างใด เพราะเป้าหมายของทางพรรคจะดูเรื่องคุณสมบัติ ความเหมาะสมเป็นหลัก ที่จะทำงานให้ประชาชนได้ทั้งภายในและนอกสภา

ส่วนการทำลายป้ายหาเสียงของพรรค ได้มีการหารือกับแกนนำในระดับพื้นที่แล้วว่าจะต้องดูแลอย่างทั่วถึง และหากพบก็จะดำเนินการตามกฏหมาย ขณะที่การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ได้มีผู้นำระดับภาคดูแลแล้ว โดยจะต้องเป็นการแข่งขันที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

ส่วนการปราศรัยใหญ่ทางพรรคกำลังทำกำหนดการ และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยขอสรุปภายใน 2 วันนี้ก่อน แต่เบื้องต้นจะมีการปราศรัยใหญ่ทุกภาค ขณะที่การขึ้นป้ายหาเสียงยืนยันว่าตามกฎหมายสามารถใช้รูป พล.อ.ประยุทธ์ ได้ แต่ต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับก่อน เพื่อยื่นเรื่องต่อ กกต. ต่อไป