เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.ห้วยขวาง นำกำลังบุกจับกุมหนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศสลวง 2 เด็กชาย ไปทำอนาจาร พร้อมถ่ายคลิปเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์

วันที่ 6 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.ห้วยขวาง นำกำลังบุกจับกุม นายเกอโน ฌอง ครัสตอฟ มารี จอร์จ (Mr.Quenot Jean-Christophe Marie Georges) อายุ 51 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมยึดของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง, ฮาร์ดดิสแบบพกพา 2 เครื่อง, กล้องบันทึกวิดีโอ 1 ตัว, กล้องขนาดเล็ก 1 ตัว, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, ยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ 8 ห่อ และถุงยางอนามัย 36 ชิ้น โดยจับกุมได้ภายในห้องพักบนชั้น 8 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านซอยอินทามระ 47 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.

โดยชุดสืบสวน เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากสายลับ และจากการสืบสวนทราบว่า มีชายชาวต่างชาติผิวขาว อายุประมาณ 50 ปี มีพฤติการณ์ชักชวนพาเด็กชายอายุ 13-15 ปี ไปล่วงละเมิดทางเพศเป็นประจำ จึงทำการสืบสวนจนกระทั่งมีผู้ปกครองของเด็กชายคนหนึ่งแจ้งว่าลูกชายหายตัวไป ประกอบกับสายลับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติเปิดเช่าห้องพักในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบจนกระทั่งพบผู้ต้องหาอยู่กับเด็กชาย 2 คนภายในห้อง

ชุดสืบสวน เปิดเผยอีกว่า หลังจากชุดสืบสวนแสดงตนเป็นตำรวจ จึงขอตรวจค้นโดยพบของกลางคลิปวิดีโอที่ผู้ต้องหาล่วงละเมิดเด็กชายหลายคนปรากฏอยู่ในคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้นยังสอบถามเด็กชายที่อยู่ในห้องพักให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาชักชวนผ่านทางเฟซบุ๊กให้มาห้องพักที่เกิดเหตุแล้วถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท ซึ่งชุดสืบสวนแจ้งข้อหาผู้ต้องหาคนนี้ในข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร และกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีต่อไป