ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย หอบหลักฐานเข้าชี้แจงกับกองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบกรณีผู้บริหารบริษัทเอกชน ยักยอกเงินบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัว พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันที่ 5 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน ซึ่งเข้าข่ายเป็นหุ้นสัมปทาน โดยตนเป็นผู้ที่ลงสมัครเลือกตั้งไม่สามารถถือหุ้นในบริษัทเหล่านี้ได้

นอกจากนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้ขอให้พนักงานสอบสวน สืบสวนถึงกรณีที่ผู้บริหารบริษัทยักยอกเงินบริษัทไปใช้ส่วนตัว จนฝ่ายบัญชีได้ทำหนังสือชี้แจงการทำธุรกรรมของผู้บริหารชุดดังกล่าวแจ้งไปยังผู้ถือหุ้น จึงเกรงว่าตนเองจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้น จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ เพื่อให้โปร่งใส

เนื่องจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น หรือถือครองหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ จำเป็นต้องแสดงบัญชีกับคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต.