กกต. หลายจังหวัด เตรียมพร้อมการรับสมัคร ส.ส. ในวันพรุ่งนี้แล้ว เตือนระวังการจัดกองเชียร์อาจผิดกฏหมายเลือกตั้ง

นายกิตติคุณ ศิริโยธา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจสอบความพร้อมสถานที่ และซักซ้อมเจ้าหน้าที่ ในการรับสมัคร ส.ส.อุดรธานี ทั้ง 8 เขต ในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ห้องประชุมทองใหญ่ ศาลากลาง จ.อุดรธานี

โดยได้จัดโต๊ะ กั้นแนวของแต่ละเขตเลือกตั้ง พร้อมติดป้ายกำกับทุกจุด เพื่อความสะดวก ขณะที่ระบบออนไลน์ มีการติดตั้งอินเตอร์เนตแยก 8 จุด สำหรับแต่ละเขตเลือกตั้งทั้ง 8 เขต เพื่อไม่ให้มีปัญหา ในการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ของผู้สมัครทางออนไลน์

ซึ่งจากการซักซ้อมแล้วไม่พบปัญหาอุปสรรคใด ๆ แต่ในวันรับสมัครจริง ขอฝากไปยังตัวผู้สมัคร และผู้ที่มาสนับสนุนผู้สมัครต้องระวังอย่าทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะในเรื่องของขบวนแห่ กองเชียร์ สำหรับจังหวัดอุดรธานี คาดว่า จะมีผู้สมัครของพรรคต่าง ๆ มาสมัครมากกว่า 10 พรรค

เช่นเดียวกับที่ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รับสมัครผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในระบบแบ่งเขตของจังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 10 เขต แล้ว

นายเรืองยศ มีแก้ว ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเตือนถึงการจัดกองเชียร์มาเชียร์และให้กำลังใจกับผู้ลงสมัครว่าสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของความเรียบร้อยและต้องปฏิบัติตามกฏหมาย โดยเมื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.โดยสมบูรณ์แล้ว ห้ามจัดแสดงงานรื่นเริง เช่น การจัดตีกลองแห่แหนผู้สมัครไปรอบเมือง ทำได้เพียงขึ้นรถตระเวนแนะนำตัวเป็นผู้สมัคร โดยไม่มีขบวนกองเชียร์

สำหรับกองเชียร์ที่จะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ กกต.มีการเตรียมสถานที่รองรับไว้บริเวณลานกีฬาที่อยู่ใกล้เคียง โดยไม่อนุญาตให้เข้ามาในสถานที่ใช้รับสมัคร ซึ่งจะให้เข้าไปเฉพาะผู้สมัครและผู้ติดตามได้ไม่เกิน 3 คน

กกต.อุดรธานี พร้อมรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรุ่งนี้