"อภิสิทธิ์" นำ ว่าที่ ส.ส.กทม. 30 เขต เปิด 10 นโยบายเพื่อคนกรุง ชูสมาร์ทบัส สมาร์ทแท็กซี่ ลอกท่อทุก 6 เดือน เพิ่มพื้นที่สาธารณะ พร้อมสร้างแอพ city ok ให้ร้องเรียน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ทั้ง 30 เขต แถลงนโยบาย ยกระดับ..ชีวิตจริง คนกรุงเทพ 10 นโยบาย ที่รวบรวมจากความต้องการและปัญหาที่คนกรุงฯประสบมาประกอบวิสัยทัศน์ในการสร้างนโยบาย

ประกอบด้วย นโยบายสมาร์ทบัส ยกระดับรถเมล์ให้ใช้เทคโนโลยีสะอาด ทราบเวลารอและเวลาถึงที่หมาย รวมถึงเชื่อมต่อรถไฟฟ้า นโยบายสมาร์ทแท็กซี่ เรียกง่าย ถูกกฎหมาย แผงลอยสีฟ้าดีมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ทำเลดี มีที่จอดรถ ห้องน้ำสะอาด เพิ่มสวน ลดฝุ่น โดยใช้ที่ของรัฐ และลดภาษีให้ภาคเอกชนที่ไม่ใช้ประโยชน์ในที่ดินมาทำสวนสาธารณะ

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเร่งรัดสายไฟทุกประเภทลงดิน ภายในปี 2565 ลอกท่อทุก 6 เดือน ทั้งถนนรัฐและเอกชน ปรับปรุงถนนส่วนบุคคลที่ทรุดโทรม สร้างแอพพลิเคชัน city ok ซึ่งสามารถส่งปัญหามาร้องเรียนได้ และนโยบายให้สิทธิการเช่าแฟลตเคหะฯ ให้สามารถกู้เงินได้

โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวจะเน้นเรื่องของการเข้ามาดูแลชีวิตความเป็นอยู่ และสร้างความเปลี่ยนแปลง และความคาดหวังของคนกรุงเทพโดยแท้จริง

"อภิสิทธิ์" แถลงนโยบาย "ยกระดับ..ชีวิตจริงคนกรุงเทพฯ"