หลายพรรคเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากนายกรัฐมนตรี หลังหลุดพูดคำไม่สุภาพ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ หลุดพูดคำหยาบออกมาระหว่างแถลงผลงานรัฐบาลปีที่ 4 ว่า พลเอกประยุทธ์ออกอาการเกรี้ยวกราด และพูดจาหยาบคายหลายครั้งหลายหนจนกลายเป็นนิสัยเสียไปแล้ว

ขณะนี้พลเอก ประยุทธ์มีทางเลือกอยู่ 2 ทางคือ ลาออก แล้วปฏิบัติหน้าที่ต่อไปในฐานะรัฐบาลรักษาการ หรือ อีกทางหนึ่งคือประกาศให้ชัดเจนว่า จะไม่ใช้อำนาจและงบประมาณให้คุณให้โทษกับฝ่ายใดในการเลือกตั้งครั้งนี้

แต่จากอาการเกรี้ยวกราด ขาดสติและวุฒิภาวะในเรื่องฝุ่นพิษ และล่าสุดเรื่องออก-ไม่ออกนี้ ตนคิดว่า คนไทยจำนวนมากอาจจะรู้สึกเหมือนกันว่า พลเอกประยุทธ์ควรจะลาออกไปได้แล้ว

ขณะที่นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน อันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับสังคมและเยาวชนต่อไป ขาดซึ่งวุฒิภาวะของคนเป็นนายกรัฐมนตรี

การที่ พลเอก ประยุทธ์จะลาออกหรือไม่ลาออกนั้น เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์มีสิทธิ์คิด และพิจารณาได้ด้วยตัวเอง แต่ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน

ขอให้พลเอกประยุทธ์เลิกเล่นปาหี่การเมืองเสียที แม้วันนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังไม่ได้ตอบรับเป็นบัญชีนายกฯพรรคพลังประชารัฐ แต่เชื่อว่า คนทั่วไปทราบดีว่า พลเอกประยุทธ์จะเป็นบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อพลเอกประยุทธ์เป็นชายชาติทหาร ก็ต้องกล้าหาญพูดในเรื่องที่เป็นความจริง

ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ กล่าวคำไม่สุภาพ ระหว่างแถลงผลงานรัฐบาลปีที่ 4 ว่า ตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ นั้นเป็นคนจริงใจ จากที่เคยร่วมงานมาต่อเนื่อง ท่านเป็นคนน่ารักมาก

เพราะจริงๆ เราต้องการนายกฯที่ตรงไปตรงมา โผงผาง เข้าใจง่าย ไม่มีอะไรต้องไปตีความ ท่านนายกฯเป็นสุภาพบุรุษ เป็นผู้นำที่ดีอย่างยิ่งคนหนึ่งของประเทศไทย

ทุกโพลในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ พลเอก ประยุทธ์ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นเบอร์ 1 มีความนิยมเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งเสียงเชียร์"ลุงตู่"ถล่มทลายในทุกเวทีของพรรค จึงมั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์มีมิตรรักแฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงานท่านจำนวนมาก

หลายพรรคจี้นายกรัฐมนตรีลาออก หลังหลุดพูดคำไม่สุภาพ