พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 350 เขต และบัญชีรายชื่อ 150 คน พร้อมประกาศนโยบายพรรค ลั่นพร้อมจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ที่สนามฟุตซอลบางกอกอารีน่าหนองจอก เขตหนองจอก กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 350 เขต และบัญชีรายชื่อ 150 คน พร้อมประกาศนโยบายพรรคชุดแรก ภายใต้สโลแกน "รวมพลังสร้างชาติให้ยั่งยืน" โดยมีสมาชิกพรรคและประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน

นายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยว่า ในวันนี้ถ้าประเทศมีผู้นำที่ไม่เหมาะกับสถานการณ์ จะไม่สามารถทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ดังนั้น หวังว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะตัดสินใจตอบรับเป็นผู้นำในนามพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ก้าวข้ามความขัดแย้ง

จากนั้น ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน ขึ้นบนเวทีตามรายภาค ก่อนที่พิธีกรจะประกาศชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค ประกอบด้วย นายอุตตม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปิดท้ายด้วยพลเอก ประยุทธ์ ทำให้เรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์ตะโกน "ลุงตู่ๆ" ดังกึกก้อง

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้เปิดเผยลำดับ ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อทั้ง 150 คน เนื่องจากมีการนำรายชื่อเข้ามาเพิ่มในภายหลัง ทำให้แกนนำขอประชุม เพื่อจัดลำดับให้เรียบร้อยต่อไปในวันที่ 3 กุมภาพันธ์

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.เขตของพรรค พลังประชารัฐที่น่าสนใจ อาทิ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ น้องสาวนายสมศักดิ์ ลงเขต 1 สุโขทัย นายอนุชา นาคาศัย เขต1 จ.ชัยนาท

ส่วนที่ จ.สระแก้ว มีหลานชายและหลานสาวนายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยลงสมัคร คือ นายฐานิสร์ เทียนทอง เขต 1 และน.ส.ตรีนุช เทียนทอง เขต 2+++ และที่จ.นคราชสีมา มีนางอรทัย พลวิเศษ ภรรยานายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำสามมิตร ลงสมัคร ส.ส.เขต 4 ส่วนนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน เขต 10

"พลังประชารัฐ" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต - บัญชีรายชื่อ 150 คน