หนุ่ม กฟภ. ดวงดี ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน เผย ฝันแม่นมีคนแก่มาบอกเลข เชื่อปาฏิหาริย์ปู่พญานาค

นายสนธยา คำจันทร์ พนักงานฝ่ายบริการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือกฟภ. จังหวัดนครพนม นำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 1 ฉบับ หมายเลข 967134 เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับตำรวจภูธรเมืองนครพนม เพื่อเป็นหลักฐานก่อนนำไปขึ้นรางวัลที่กองสลาก รวมเงินรางวัล 6 ล้านบาท

นายสนธยา เล่าว่า เคยมีหมอดูเคยทักว่าจะถูกรางวัลใหญ่ จึงได้ไปกราบสักการะขอพรพญาศรีสัตตนาคราช พญานาคศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขงนครพนมมาตลอด และได้มีการเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกงวด จนกระทั่งงวดนี้ฝันว่ามีคนแก่มาบอกเลข จึงได้ซื้อเสี่ยงโชค จนกระทั่งพบว่า ถูกรางวัลที่ 1 ก็รู้สึกดีใจมาก

โดยตนเพิ่งแต่งงานเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จากนี้ได้วางแผนอนาคตว่าจะใช้เงินดูแลสร้างครอบครัวให้พ่อแม่ และใช้หนี้สินที่สร้างบ้าน รวมถึงใช้เป็นทุนในการศึกษาต่อปริญญาเอก และจะได้ดูฤกษ์เพื่อหาวันลาบวชทดแทนบุญคุณ และเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ประมาณ 15 วัน รวมถึงทำพิธีบวงสรวงแก้บน จัดหาคณะหมอลำมาแสดงถวายปู่พญาศรีสัตตนาคราช เพราะเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ขององค์พญานาคที่ให้โชคลาภ

ส่วนผู้โชคดีอีกคนคือ นายเดชณรงค์ เต็มแบบ ชาวบ้านตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ซึ่งได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้เงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาท ไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรงาว เพื่อเป็นหลักฐาน

โดยนายเดชณรงค์นั้นทำงานเป็นช่างฝีมือที่พระธาตุในวัดบ้านใหม่และก่อนหน้านี้ได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่แผงหน้าร้านขายยาแห่งหนึ่งในอำเภองาว

หนุ่ม กฟภ. สุดเฮง! ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน