แม่หนุ่ม 28 ปี ร้องตำรวจเชื่อลูกชายไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่อาจถูกพ่อตา ฆาตกรรม หลังพบข้อพิรุธ และยังพบเขม่าดินปืนที่มือพ่อตาด้วย

พ่อแม่ และพี่ชายของหนุ่มอายุ 28 ปี นำผลชันสูตร ใบมรณบัตร และสำเนาการลงบันทึกประจำวันของตำรวจ สภ.เมืองชุมพร มาร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ เพราะเชื่อว่า ลูกชายไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่ถูกฆาตกรรม

พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า น้องเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ตำรวจกลับสรุปว่า น้องฆ่าตัวตาย ซึ่งขัดแย้งกับผลชันสูตรขัดแย้ง

ข้อแรกที่สงสัย คือ อาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ คือ ปืนลูกซองสั้น แต่การยิงกลับยิงที่หน้าอก ซึ่งโดยปกติวิสัยคนฆ่าตัวตาย น่าจะเอาปืนมาจ่อหัวมากกว่า

ข้อ 2 คือ น้องชายเป็นคนถนัดซ้าย แต่กลับยิงปืนจ่อหัวใจ ข้อ 3 ผลชันสูตรระบุว่าซี่โครงซ้ายน้องหัก 3 ซี่ ซี่โครงขวาหัก 1 ซี่ ซึ่งตำรวจระบุว่า กระสุนชิ่งไปโดนซี่โครง เลยทำให้ซี่โครงหักหลายซี่ และตามแขนของน้องมีรอยฟกช้ำ จึงคิดว่า น่าจะถูกทำร้ายร่างกายก่อน

ข้อ 4 อาวุธที่ใช้ถูกหักทำลาย และนำไปซุกไว้ในกองทราย และข้อสุดท้าย คือ เขม่าดินปืนพบที่มือคนตาย และติดอยู่ที่มือพ่อตาด้วย ซึ่งปกติน้องชาย ก็ไม่ค่อยกินเส้นกับพ่อตา ตั้งแต่แต่งงานแล้ว

ทั้งนี้ ครอบครัวยังไม่ได้เผาศพน้องชาย เพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมก่อน น้องจะได้นอนตายตาหลับ

ขณะที่ตำรวจ ระบุว่า เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบ ยืนยันจะความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย