นายอุตตม สาวนายน เผย 4 รัฐมนตรี ยื่นลาออกกับนายกฯแล้ว หลังภารกิจเสร็จสิ้น พร้อมลุยงานพรรคพลังประชารัฐเต็มตัว

วันที่ 29 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติว่า ตนและ 3 รัฐมนตรี ซึ่งประกอบด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับทราบ พร้อมอวยพรให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติให้ประสบความสำเร็จและคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ ส่วนที่พึ่งลาออกในวันนี้ เนื่องจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายในตำแหน่งรัฐมนตรีได้เสร็จสิ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ยังไม่มีการทาบทามนายกรัฐมนตรี ให้เข้าร่วมงานกับพรรค หรือทาบทามใครทั้งสิ้น เนื่องจากต้องรอมติภายในพรรคก่อน และต้องได้ข้อยุติภายในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์นี้ ที่ต้องส่งรายชื่อให้ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนจะส่งกี่รายชื่อนั้นขอให้สมาชิกของพรรคพิจารณาก่อน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า การลาออกในครั้งนี้เป็นจุดยืนของทั้ง 4 คนไม่ใช่เพราะแรงกดดันจากใครทั้งสิ้น โดยมีอุดมการณ์ที่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติ และต้องการทำงานอย่างโปร่งใสไม่เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติมาเกี่ยวข้อง