ชาวเขาเผ่ามูเซอ ขับรถแหกด่านชนเจ้าหน้าที่ สุดท้ายถูกจับตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 1.7 แสนเม็ด –ไอซ์ 15 กิโลกรัม อ้างแค่รับจ้างขนได้ค่าจ้าง 3 แสนบาท

เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาที่ขับรถกระบะขับรถชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ เพื่อแหกด่านตรวจแม่มาลัย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรเชียงใหม่ และตำรวจภูธรแม่แตง เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ได้ทั้งหมด 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 170,000 เม็ด และยาไอซ์ 15 กิโลกรัม

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นหญิง 3 คน ชาย 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอและเป็นเครือญาติกัน มาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเครือข่ายยาเสพติดทั้งหมดนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามเบาะแสมานาน ตั้งแต่ปี 2555

กระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการขนยาเสพติดรอบนี้มาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนนำไปพักไว้ที่จังหวัดสุโขทัย จึงวางแผนจับกุมไว้ได้

ผู้ต้องหาหญิงรายหนึ่งอ้างว่า ทำงานรับจ้างทั่วไปกับสามีอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีนายทุนโทรศัพท์มาว่าจ้าง ให้ขนสินค้าให้ในราคา 3 แสนบาท จึงชักชวนพ่อแม่ และญาติ รวมทั้งสามีมาช่วยงาน เพราะอยากให้ทุกคนมีรายได้ โดยไม่ทราบว่า ของทั้งหมดเป็นยาเสพติด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้บงการให้ขนยาเสพติดครั้งนี้ เป็นเครือข่ายของเทพโซโล ที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

จับยาเสพติด-ยึดไอซ์ 15 กก.ยาบ้า 1.7 แสนเม็ด