โซเชียลโพสต์ติงวัดดัง จ.เชียงใหม่ ตั้งตู้เก็บเงินนักท่องเที่ยวเป็นค่าผ่านทางเข้าวัด ข้องใจรายได้ตกอยู่ที่ใคร ด้าน โฆษกวัดชี้แจง เก็บเงินเฉพาะชาวต่างชาติเพื่อทำเอกสารแนะนำ ส่วนเงินทุกบาททุกสตางค์ นำไปเป็นค่าใช้จ่ายของวัด

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “อรอนงค์ ซิลเวสเตรอ” โพสต์ภาพ วัดศรีสุพรรณ ในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิ ที่มีการตั้งตู้เก็บเงินนักท่องเที่ยว 50 บาท ไว้ที่ทางเข้าวัด นอกเหนือจากตู้รับบริจาคที่มีอยู่แล้ว

โดย ระบุว่า วัดควรเป็นสถานที่เผยแพร่ศาสนา และ ศิลปวัฒนธรรม มากกว่าเป็นแหล่งหาเงินรายได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ผลประโยชน์จากการเก็บเงินค่าเข้าวัดนั้นตกอยู่กับใคร

ด้าน นายสวรรค์ แคว้นไธสง โฆษกวัด ออกมาชี้แจงว่า ทางวัดมีการเก็บค่าบัตรเข้าชมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติจริง เฉพาะผู้ที่จะเข้าชมพระอุโบสถเงิน เท่านั้น เพื่อจะได้รับเอกสารแนะนำข้อมูลและประวัติของวัด ซึ่งทำแบบนี้มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ตามคำแนะนำของผู้ประกอบการท่องเที่ยว

ส่วน เงินที่ได้มา จะนำไปเป็นค่าใช้จ่าย ทำนุบำรุงสถานที่ และ ค่าบริหารจัดการ เนื่องจาก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคณะทัวร์ เข้ามาชมวัดจำนวนมาก ส่วน คนไทยนั้น ไม่มีการเก็บเงินค่าเข้าสถานที่แต่อย่างใด

วัดดังเชียงใหม่ตั้งตู้เก็บเงิน 50 บาท ค่าบัตรผ่านประตูจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ