"ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง" ที่มารับบทเป็น "พจนีย์" ในละคร "ดงผู้ดี" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เรียกว่าตีบทแตกกระจุย ชาวบ้าน อินจัดถึงขั้น มีกระแสคอมเม้นต์เดือดเวลาไลฟ์สดละครผ่านเฟสบุ๊คช่อง 8 ว่า อยากตบพจนีย์เลยทีเดียว

 

            เรียกว่าตีบทแตกกระจุย สำหรับ  “ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง” ที่มารับบทเป็น “พจนีย์”  ในละคร “ดงผู้ดี” ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นการพลิกมาเล่นร้ายครั้งแรกของฟ้าใส แต่เธอก็ทำได้ดี จนชาวบ้าน อินจัดถึงขั้น มีกระแสคอมเม้นต์เดือดเวลาไลฟ์สดละครผ่านเฟสบุ๊คช่อง 8 ว่า อยากตบพจนีย์เลยทีเดียว

            “เรื่องนี้รับบทเป็น พจนีย์ค่ะ  พจน์เป็นเด็กที่เอาแต่ใจ ร้าย วีน เหวี่ยง จะคอยกลั่นแกล้งขมที่เป็นนางเอกตลอด เป็นการพลิกมารับบทร้ายครั้งแรก ตื่นเต้นมาก กลัวร้ายไม่ถึง ยิ่งเข้าคู่กับพี่ดิว อริสรา พี่เค้าแสดงอินเนอร์ความร้ายได้พุ่งมาก แววตา น้ำเสียง ซึ่งฟ้าก็พยายามตีความอารมณ์ร้ายของตัวพจนีย์ให้ได้ตามที่ พี่ตั้ว-ศรัณยู ผู้กำกับ แนะนำ  เรื่องนี้เกร็งที่สุดตั้งแต่เล่นละครมาเลย แต่พี่ตั้วเก่งมาก แนะนำเกี่ยวกับเรื่องการแสดงของฟ้าเยอะมาก รู้สึกว่าเรามีการพัฒนาที่ดีขึ้นมาก และบทพจนีย์ในเวอร์ชั่นนี้ ถือว่ายากพอสมควร  เพราะตัวละครมีหลายมิติ ไม่ใช้แค่ร้ายไปวันๆ เรื่องนี้ฟ้าต้องไปเรียนการแสดงเพิ่ม เพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงใคร และอยากถ่ายทอดบทบาทของพจนีย์ออกมาให้คนดูอิน และเชื่อมากที่สุด พอละครออกอากาศไป ก็โดนหมายหัวตามคาด คนดูหมั่นไส้ เกลียดมาก (หัวเราะ) ถึงขั้นมาคอมเม้นท์เวลาไลฟ์สดละครในเพจช่อง8 ว่า อยากตบเรา เปลือกทุเรียนรออยู่ เราก็ดีใจที่คนดูอินกับงานแสดงของเรา ยังไงฟ้าก็ฝากติดตามดูละครดงผู้ดีจนจบนะคะ ว่าใครที่ทำอะไรไว้ จะได้รับผลยังไงบ้าง รับรองมีน้ำตาไหลแน่นอนค่ะ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. ทางช่อง 8  กดเลข 27 ค่ะ”  ฟ้าใส กล่าว