สเตรตส์ไทม์ รายงานข่าวการเสียชีวิตของ "อะลอยเชียส ผัง" นักแสดงชาวสิงคโปร์ วัย 28 ปี ภายหลังบาดเจ็บ ขณะซ่อมบำรุงอาวุธ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างปฏิบัติการซ้อมรบของกองทัพสิงคโปร์ ที่นิวซีแลนด์

กระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า สิบโทชั้นหนึ่ง อะลอยเชียส ผัง เสียชีวิตเมื่อ 20.45 น. วันที่ 23 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. สิบโทชั้นหนึ่ง ผังทหารช่างสรรพาวุธ กองพันทหารปืนใหญ่ 268 กำลังซ่อมบำรุงภายในปืนใหญ่วิถีโค้งอัตตาจร ของกองทัพสิงคโปร์ พร้อมบุคลากรของกองทัพอีก 2 คน ที่ค่ายทหารไวโอว์รู ประเทศนิวซีแลนด์

แต่กระบอกปืนใหญ่ได้ลดระดับลงมากระแทกสิบโทชั้นหนึ่ง ผัง ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งโรงพยาบาลไวกาโต และเข้ารับการผ่าตัด 3 ครั้ง โดยการผ่าตัดครั้งสุดท้ายเสร็จสิ้นเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 22 ม.ค. แม้ว่าทีมแพทย์จะพยายามซ่อมแซมอวัยวะที่เสียหาย และใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิต แต่สิบโทชั้นหนึ่ง ผัง เสียชีวิตลงในที่สุด

ทั้งนี้ บรรดาศิลปินชาวสิงคโปร์ร่วมเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์เป็นขาวดำในอินสตาแกรมส่วนตัว หนึ่งในนั้นมี "เจย์ลีย์ วู" ดาราสาว ซึ่งคบหากับ ผัง แต่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน โพสต์ข้อความว่า “ฉันไม่โชคดีพอที่จะเป็นภรรยาคุณในชาตินี้ เราต้องแต่งงานกันในชาติหน้าแล้ว”

อะลอยเชียส ผัง เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ส่วนผลงานล่าสุดรับบทในละคร My One In A Million ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ของสิงคโปร์ โดยจะเริ่มถ่ายทำในเดือนหน้านี้ หลังจากช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน

"อะลอยเชียส ผัง" ดาราหนุ่มสิงคโปร์เสียชีวิต