ชายวัย 41 ปี แทบช๊อก ได้รับข่าวว่าตัวเองเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา ไปตรวจสอบพบถูกสวมบัตรประชาชน

นายหมัดโสด สายสะอิด อายุ 41 ปี หรือบังโสด เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์สุดช็อก หลังมีคนโทรศัพท์มาหาญาติ แจ้งว่าตัวเองป่วยหนัก เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา ทำให้ญาติ ตกใจมากจึงรีบไปที่โรงพยาบาลทันที ไปดูชื่อ และนามสกุลก็พบว่าเป็นตนเอง แต่เมื่อไปดูศพกลับพบว่าเป็นคนละคนกัน

คาดว่าน่าจะถูกสวมบัตรประชาชน แต่ในบัตรรายละเอียดตรงกันทุกอย่างยกเว้นรูปถ่าย รวมทั้งบัตรตัวปลอมเป็นบัตรเก่าที่หมดอายุไปแล้วเมื่อปี 2560

นายหมัดโสด บอกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกปลอมบัตร เพราะเมื่อ 2 ปี ก่อน เคยมีคนไปแจ้งขอต่อบัตรใหม่ในชื่อตนด้วย แต่ไม่สามารถต่อได้เพราะซ้ำซ้อนเนื่องจากตนได้ไปทำบัตรใหม่แล้ว หลังจากทำบัตรประชาชนหล่นหาย เชื่อว่าน่าจะมีคนพบและนำไปสวมชื่อแทน และจากการตรวจสอบพบ เคยถูกนำไปใช้รักษาพยาบาลและสมัครทำงานขายไอศกรีมด้วย

ส่วนศพชายที่เสียชีวิต กู้ภัยแจ้งว่าไปรับมาจากวัดแหลมทราย และได้บอกว่าตัวเองชื่อ นายหมัดโสด สายสะอิด แต่ไม่มีบัตรประชาชน เมื่อตรวจสอบข้อมูลทางโรงพยาบาลก็มีประวัติผู้ป่วยชื่อนี้พอดี จึงแจ้งให้ญาติทราบ โดยขณะนี้ศพของชายคนนี้ก็ยังคงถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลสงขลาเพราะเป็นศพไร้ญาติ

ด้านนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา เปิดเผยว่า เรื่องนี้จะต้องมีการพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริงตัวปลอม โดยจะต้องนำคนที่ยังมีชีวิตอยู่มาสอบสวน แต่ยังไม่สรุปว่ามีการสวมตัวหรือไม่

กรณีนี้เกิดขึ้นเป็นไปได้ทั้งเรื่องของความบังเอิญ ความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ และเจตนาที่จะทุจริต ซึ่งจะต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงการต่อไป

ชาย 41 ปี แทบช็อกได้ข่าวตัวเองเสียชีวิตอยู่รพ. สุดท้ายพบถูกสวมบัตรปชช.