ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวจับกุม 4 ผู้ต้องหาเครือข่ายลักลอบค้าสัตว์ป่ารายใหญ่ข้ามชาติ พร้อมซากสัตว์ กว่า 1,700 ชิ้น หลังลักลอบนำขึ้นรถทัวร์ กรุงเทพ-ปากเซ

นายกะต่าย สีสุวัน สัญชาติลาว นายเหงียน วัน เฮิบ สัญชาติเวียดนาม นายวราพงศ์ พันธ์แจ่ม และ นายธรรมนูญ คงดี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมพร้อมยึดของกลางเป็นซากสัตว์ป่า อาทิ เล็บหมีขอ กะโหลกเสือ รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า กลุ่มขบวนการได้นำซากสัตว์บรรจุใส่กระเป๋าเดินทาง เพื่อส่งไปกับรถโดยสารประจำทางสาย กรุงเทพ-ปากเซ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกตรวจสอบร

นายกะต่าย รับสารภาพว่ารับกระเป๋าใบดังกล่าวมาจากชายชาวเวียดนาม ชื่อมิ้น ให้นำไปส่งให้กับชายชาวลาว อายุประมาณ 30 ปี ที่จะมารอรับที่ปากเซ

ส่วน นายวราพงศ์ และนายเหงียน สัญชาติเวียดนาม ทำหน้าที่จัดเก็บ และบรรจุจัดส่งซากสัตว์ป่า พร้อมทั้งได้ตรวจค้นบ้านนายธรรมนูญ ซึ่งเป็นนายทุน พบ ซากสัตว์ป่า เช่น ซากเต่ากระ และซากเต่าตนุ การสืบสวนทราบว่า เครือข่ายดังกล่าวมีการลักลอบส่งซากสัตว์ป่าออกนอกประเทศมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง

จับซากสัตว์ กว่า 1,700 ชิ้น ลักลอบนำขึ้นรถทัวร์