สั่งเด้ง ดาบตำรวจจราจร เชียงใหม่ หลังปรากฎในคลิปรับส่วย นักท่องเที่ยวชาวจีน แลกปลดล็อกล้อ จักรยานยนต์ จอดตรงเส้นขาวแดง

จากกรณี ตำรวจจราจร ภูธรเมืองเชียงใหม่ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เรียกเก็บเงิน 200 บาท จากนักท่องเที่ยวชาวจีน แลกปลดล็อกรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณเส้นขาวแดง (จุดห้ามจอด) ริมถนนพระปกเกล้า หน้าวัดเจดีย์หลวง กลางเมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 22.00น. วันที่ 19 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเลยเวลาทำการเสียค่าปรับไม่ได้ ภายหลังนักท่องเที่ยวชายชาวจีนยื่นเงินให้ดาบตำรวจ ก็ปลดล็อกล้อรถจักรยานยนต์ นำ โซ่ไปเก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ตัวเอง หลังภาพถูกเผยแพร่ ในโลกออนไลน์ ต่างถูกวิพากษ์วิจารณ์ตั้งข้องสังเกตว่า พฤติกรรมของตำรวจจราจรนายนี้ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมทั้งมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบกระทำความผิดจริงจะดำเนินการ ทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับให้คณะกรรมการดำเนินการด้วยโปร่งใส และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากพบว่าละเลยอาจใช้หลักเกณฑ์ พิจารณาทัณฑ์ผู้บัญชาด้วย

สำหรับตำรวจนายใด หากมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอรัปชั่น จะดำเนินการตามกฎหมาย และระเบียบอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร และเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว

สำหรับ ดาบตำรวจจราจร ที่ปรากฎในคลิป เดินทางเข้าไป รายงานตัวที่กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เรียบร้อยแล้ว

เด้งตร.จราจรเชียงใหม่ เรียกเก็บเงินนักท่องเที่ยวจีน ปลดล็อกรถ จยย.