เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามวอด 5 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 20 คันเข้าระงับเหตุ คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 20 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านเหล่าดอกไม้ หมู่ 9 ตำบลเหล่าดอกไม้ อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม

โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามไหม้บ้านที่ปลุกติดกัน อีกหลายหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ภายหลังเพลิงสงบ พบว่า บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 หลัง

นางบัวทอง วิชัยวงศ์ อายุ 65 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่กับครอบครัว โดยที่สามีได้เดินออกไปนอกบ้าน และได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่า เพลิงไหม้ สามีจึงรีบวิ่งมาบอกให้ตนเองทราบ เพื่อให้หนีออกมาจากตัวบ้าน

จากนั้นเพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ ก่อนที่ไฟจะลุกลามมาไหม้บ้านของตนเอง และบ้านเพื่อนบ้านหลังอื่นๆ ที่ปลูกติดกันรวม 5 หลัง ทั้งนี้ ระหว่างหนีเอาตัวรอด ตนเองไม่ได้นำทรัพย์สินมีค่าใด ๆ ติดตัวมาแม้แต่ชิ้นเดียว ทำให้ทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านหลังใด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงเผาบ้านวอด 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร