"พานทองแท้" FB เลื่อนเลือกตั้ง ผลเสียหนักสุดตกอยู่กับรัฐบาล จับตาหลังจากนี้จะหาเหตุใดมาเลื่อนอีก เตือนฝ่ายประชาธิปไตย อดใจรอ อย่าสร้างเงื่อนไข

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความว่า พรรคการเมืองที่พร้อมลงเลือกตั้ง ยิ่งเลื่อนออกไปนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความพร้อมมากขึ้นเท่านั้น ปัญหาในการเลื่อนวันเลือกตั้ง จึงไม่ได้ตกอยู่กับพรรคการเมืองที่มีความพร้อม

ที่สำคัญ ยิ่งเลื่อนเลือกตั้ง ผลเสียหนักสุดกลับตกอยู่กับรัฐบาล ที่เสียเครดิตจากลมปากตัวเอง เพราะผิดสัญญาที่พูดไว้ครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน และสัญญากับผู้นำหลายประเทศ ว่าจะมีการเลือกตั้งไม่เกินวันนั้นวันนี้ แต่ก็ไม่สามารถทำตามสัญญาได้เลยสักครั้ง

ล่าสุดจากที่เคยออกสื่ออย่างหนักแน่น ยืนยันว่าเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์แน่นอน ในที่สุดก็หาเหตุเลื่อนอีกจนได้ กำหนดวันมาใหม่ 24 มีนาคม เลื่อนไปอีก 1 เดือนพอดี

ดังนั้น สิ่งที่ประชาชนทั่วไป ที่ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย และอยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง จะต้องช่วยกันระมัดระวังคือ อย่าให้เกิดการสวมรอย เพื่อสร้างสถานการณ์ที่รุนแรง นับจากวันนี้ก็ 9 สัปดาห์หรืออีก 63 วันพอดี ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป อดทนอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการ มานานเกือบ 5 ปี อดใจรออีกนิด อย่าสร้างเงื่อนไขให้ใช้อ้างได้อีก