ชาวบ้านวัย 39 ปี เข้าไปล่าสัตว์กับเพื่อนภายในป่าสงวนแห่งชาติห้วยเบี้ย อ.เมือง จ.แพร่ ก่อนจะเข้าใจผิด คิดว่าเพื่อนเป็นไก่ ลั่นไกยิงเสียชีวิต

เมื่อช่วง 10 โมงเช้า วานนี้ (20 ม.ค.62) ตำรวจ สภ.วังหงส์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำนัน และ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิต ภายในป่าสงวนแห่งชาติห้วยเบี้ย พื้นที่ ม.6 บ้านปากห้วย ต.วังธง อ.เมือง จ.แพร่

ที่เกิดเหตุ พบศพ นายเสถียร วรรณา อายุ 53 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าบริเวณศีรษะ เสียชีวิตคาที่ ส่วนคนยิง คือ นายณัฐพงศ์ คำสอน อายุ 39 ปี ที่มาล่าสัตว์ด้วยกัน นั่งรอมอบตัวกับตำรวจ

สอบถาม นายณัฐพงศ์ เล่าว่า ตนกับผู้ตาย ได้ชวนกันเข้าป่า มาตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา กระทั่งเช้ามืด วานนี้ (20 ม.ค.62) ได้แยกกันเดินล่าไก่ป่า โดยใช้การเป่าตอดเลียนเสียงไก่ป่า และ เกิดเดินวนเข้ามาหากันโดยไม่รู้ตัว ตนเห็นว่า มีไก่ป่าโผล่มาจากพุ่มไม้ จึงยิงด้วยปืนลูกซองไปหนึ่งนัด แต่เมื่อเข้าไปดูก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า ไม่ใช่ไก่ป่าอย่างที่เห็น แต่เป็นร่างของ นายเสถียร คู่หู ถูกยิงเสียชีวิต ตนจึงพยายามรวบรวมสติ แจ้งให้ญาติผู้ตายทราบ

จากนั้น นายสถิต วรรณา พี่ชายของผู้ตาย ได้แจ้งตำรวจ และ นำกำลังเข้าที่เกิดเหตุ เพื่อนำศพไปให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด รวมถึงนำตัว นายณัฐพงศ์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านยิงกันเอง เพราะคิดว่าเป็น "ไก่ป่า"