เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังเข้าตรวจผับย่านฝั่งธน พบนักเที่ยวกว่า 800 คน และยาเสพติดเกลื่อน เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหา พร้อมสั่งปิด 5 ปี

นายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลังเข้าบุกจับสถานบันเทิงย่านเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร

เมื่อไปถึง พบว่า ภายในสถานบันเทิงมีนักเที่ยวกว่า 800 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นพร้อมเปิดไฟภายในร้าน เมื่อนักเที่ยวเห็นก็พากันแตกตื่น วิ่งหนีออกทางประตูไปได้บางส่วน จากการตรวจสอบ พบ ยาเสพติด ได้แก่ เคตามีน 45 ซอง และ ยาอี 9 ซอง ยาไอซ์และซองยาเสพติดที่เสพแล้ว พร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพ จำนวนกว่า 200 รายการ ตกเกลื่อนกลางร้าน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวน 114 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ทั้งนี้ ยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวน 2 คน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พบว่าผับแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

เบื้องต้น แจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ยังมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดในสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. เป็นเหตุให้สั่งปิด 5 ปี

ฝ่ายปกครองตรวจผับย่านฝั่งธน พบยาไอซ์เกลื่อน-ฉี่ม่วงนับร้อย