พบศพชายนิรนามลอยอยู่กลางทะเล ที่จังหวัดพังงา คาดเสียชีวตมาไม่น้อยกว่า 3-4 วัน ส่วนที่จังหวัดชุมพร พบศพหัวขาด ลอยมาเกยตื้นหาดบางมะพร้าว คาดว่าเสียชีวิตจากความรุนแรงของพายุปาบึก

 

พบศพนิรนามหัวขาดเกยหาด ที่ จ.ชุมพร คาดเหยื่อ "ปาบึก"

ตำรวจภูธรปากน้ำหลังสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ ศพลอยมาเกยตื้นที่ หาดบางมะพร้าว บ้านจมูกโพรง หมู่ที่ 8 ต.บางมะพร้าว อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

พบศพเป็นชาย สูงประมาณไม่เกิน 165 เซนติเมตร ในสภาพเน่าเปื่อย กระดูกหลายส่วนของร่างกายโผล่ออกมา  ส่วนศีรษะขาดหายไป เหลือเพียงอวัยวะเพศชาย

เบื้องต้นไม่สามารถบอกได้ว่ามีบาดแผลอื่น ในร่างกายหรือไม่ คาดว่า เสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 10-15 วัน หน่วยกู้ภัยนำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฏร์ธานี ก่อนจะนำมาเก็บไว้ที่ สุสานหน่วยกู้ภัยหลังสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ศพดังกล่าวน่าจะเป็นลูกเรือเดินทะเล หรือ อาจจะเป็น นักท่องเที่ยวที่เดินทางในทะเล และเสียชีวิตในช่วงเกิดพายุโซนร้อนปาบึก และถ้ามีญาติผู้ใดสูญหายไปในช่วงดังกล่าว ขอให้ไปดูศพได้ที่ หน่วยกู้ภัยหลังสวน  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนว่าผู้ตายเป็นใคร เพื่อติดต่อหาญาติต่อไป

 

พบศพชายนิรนามกลางทะเล ห่างฝั่งหาดแหลมปะการัง 4 ไมล์ทะเล

ส่วนที่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือยาง ออกตรวจสอบ ศพลอยน้ำ บริเวณหน้าหาดแหลมประการัง หมู่ 1 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

เบื้องต้นพบศพชาย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ35-40ปี ไม่ทราบสัญชาติ ลอยอยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งไปประมาณ 4 ไมล์ทะเล คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3-4 วัน

จึงนำศพส่งต่อให้ศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อพิสูจน์สัญชาติ พร้อมเชิญ พนักงานสอบสวน สภ.เขาหลัก เข้าทำการตรวจสอบบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และรอการชันสูตร เพื่อระบุผู้เสียชีวิตและหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป