ตำรวจปราบปรามยาเสพติดปิดล้อมตรวจค้นชุมชน 14 แห่งทั่วประเทศ ได้ยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด พบโซเดียมไซยาไนด์ ที่คาดว่า จะนำไปผลิตยาบ้าได้กว่า 75 ล้านเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด กัญชากว่า 300 กิโลกรัม และกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง จากปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นชุมชน 14 ชุมชนทั่วประเทศ ที่พบการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 37 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่

โดยปฎิบัติการครั้งนี้ ยังมีการบุกเข้าทลายแหล่งต้นตอการผลิตยาเสพติด ได้ถึง 4 แห่ง โดย 2 แห่งแรกเป็นการบุกเข้าจับกุมโซเดียมไซยาไนด์ น้ำหนักรวม 3,750 กิโลกรัม มูลค่า 375,000 บาท ที่จังหวัดตาก

ซึ่งสารโซเดียมไซยาไนด์ เป็นสารที่พบในเหมืองทอง และโรงงานอุตสาหกรรม แต่ช่วงหลัง พบว่า เครือข่ายยาเสพติด มีการลำเลียงสารนี้ เข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงน่าเชื่อว่า อาจเป็นสารตั้งต้นที่สามารถนำไปผลิตเป็นยาบ้า เนื่องจากมีราคาถูกกว่าสารตั้งต้นเดิม แต่ต้องผ่านกรรมวิธีที่มากขึ้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า หน่วยงานความมั่นคง ยึดยาบ้าสีชมพูผสมไอซ์สูตรพิเศษกระตุ้นความต้องการทางเพศต้อนรับวันวาเลนไทน์ ที่จังหวัดบึงกาฬ นั้น

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยันว่า ไม่มียาบ้าสูตรพิเศษดังกล่าว เป็นยาบ้าธรรมดา ที่นำไปใส่บรรจุภัณฑ์ใหม่ ไม่มีส่วนผสมของยาปลุกเซ็กส์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์แน่นอน

ปส.ปิดล้อมตรวจค้นชุมชน 14 แห่งทั่วประเทศ ได้ยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด