สุดสะเทือนใจ!! หญิงวัย 35 ปี คลอดลูกชายก่อนกำหนดวัยเพียง 7 เดือนเสียชีวิต ไม่มีเงินทำศพ กู้ภัยสุรินทร์อาสาช่วยเป็นเจ้าภาพ

หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด รับแจ้งขอให้นำร่างเด็กชายคลอดก่อนกำหนด จากโรงพยาบาลสุรินทร์กลับอำเภอบัวเชด เนื่องจากพ่อแม่และญาติของผู้เสียชีวิต มีฐานะยากจน

โดยมีเด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบ ตั้งคำถามถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ตลอดเวลาว่า น้องชายของเธอที่นอนนิ่งอยู่นั้น เป็นอย่างไร โดยที่เด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบไม่ทราบว่า น้องของเธอที่เพิ่งคลอดออกมานั้น เสียชีวิตแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ หญิงสาววัย 35 ปี ระบุว่า เป็นชาวปทุมธานี มีสามีเป็นชาวจันทบุรี มาทำงานรับจ้างทั่วไปที่อำเภอบัวเชด ไม่มีญาติพี่น้อง พ่อแม่ตายหมด มีแต่พ่อแม่บุญธรรม

ระหว่างที่เดินทางมาหาพ่อแม่บุญธรรม ได้เกิดเจ็บท้อง และคลอดก่อนกำหนด ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ แต่เนื่องจากตนสุขภาพไม่แข็งแรง ทำให้ลูกชายวัยเพียง 7 เดือนนั้น เสียชีวิตหลังคลอดได้ไม่นาน

กู้ภัยนำร่างของเด็กคนนี้ มาไว้ที่วัดป่าบ้านจารย์ ก่อนที่จะเป็นธุระจัดงานศพให้ทุกอย่าง ทั้งหาชุดและอาบน้ำแต่งตัว พร้อมช่วยกันจัดสถานที่ จัดสวดพระอภิธรรม รวมถึงบริจาคโลง 1 ใบ และช่วยงาน 2 พันบาท

แต่ภาพที่สะเทือนใจมากที่สุด คือ เด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบ ยืนดูอาสากู้ภัยแต่งตัวให้น้องชาย และคอยถามตลอดว่า ทำอะไร อยากจะจับน้องตลอดเวลา โดยไม่รู้ว่า น้องชายของเธอนั้นเสียชีวิตแล้ว 

สลดใจ!! หญิงวัย 35 ปีคลอดลูกวัยเพียง 7 เดือนเสียชีวิต-ไม่มีเงินทำศพ