ออกหมายเรียกข้าราชการครูและรองปลัดเทศบาลตำบล รับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ หลังปลอมลายเซ็นครูกาฬสินธุ์ เบิกเงินกู้ในสหกรณ์ 2 ล้านบาท

หลังจากครูสาวอายุ 34 ปี ครูวิทยฐานะชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดกาฬสินธุ์ ถูกปลอมลายเซ็นในเอกสารถอนเงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ครู จนเกลี้ยงบัญชี 2 ล้านบาท

กระทั่งมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะพบเบาะแสมีเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ และข้าราชการครู ซึ่งเป็นนายหน้าหักหัวคิวเงินกู้ เข้าไปเกี่ยวข้อง

ล่าสุด ครูผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ ต่อผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดี ได้ออกหมายเรียกข้าราชการครูหญิง และรองปลัดเทศบาลตำบล มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ ในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.)

แต่คดีนี้ ต้องใช้เวลาพอควร เพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน และต้องรวบรวมเอกสารหลักฐาน จากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ครูผู้เสียหาย ขอให้ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย เพราะปล่อยให้มีการปลอมเอกสาร เบิกเงินจำนวนมากออกไปอย่างง่ายดาย และขอให้ตรวจสอบการดำเนินงานของสหกรณ์ทั้งระบบ เพราะเชื่อว่า ต้องมีเจ้าหน้าที่ร่วมขบวนการอีกหลายฝ่าย 

ออกหมายเรียกครู-รองปลัดเทศบาล รับทราบข้อหาลักทรัพย์