ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว กวาดล้างแรงงานต่างด้าว พื้นที่เมืองพัทยา จับชาวปากีสถาน ได้ 8 ราย พบอยู่ในไทยเกินกำหนด

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ปราบปราม แรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทั่วพื้นที่เมืองพัทยา สามารถจับกุมชาวปากีสถานโอเวอร์สเตย์ ได้ 8 ราย บนเขาพระตำหนัก พัทยา

การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า มีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง นั่งเกาะกลุ่มอยู่บริเวณเขาพระตำหนัก มีท่าทีต้องสงสัย

จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม สามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 8 ราย เมื่อขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่า หมดอายุแล้ว ซึ่งทั้ง 8 ราย ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร หลังจากเจ้าหน้าที่ มีการกวาดล้างอย่างหนัก ทำให้ไม่มีที่ไหนกล้ารับเข้าทำงาน จึงเดินทางเข้ามายังเมืองพัทยา หวังจะหางานทำ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวชาวปากีสถาน ทั้ง 8 รายส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในข้อหาพำนักอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ ก่อนผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ตำรวจกวาดล้างแขกปากีโอเวอร์สเตย์ ซุกเมืองพัทยา