ตำรวจตรวจยึดกล่องพัสดุไปรษณีย์ ซุกใบกระท่อม 203 กล่อง ที่ศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ พบส่งมาจากไปรษณีย์ปาดังเบซาร์และไปรษณีย์สะเดา ปลายทางส่งทั่วประเทศ

พันตำรวจเอกกิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการตรวจยึดใบกระท่อม ที่ใช้วิธีส่งทางพัสดุไปรษณีย์ 203 กล่อง รวมน้ำหนัก 375 กิโลกรัม

จากการตรวจสอบพบว่า กล่องพัสดุไปรษณีย์ทั้งหมด ถูกส่งมาจากไปรษณีย์ปาดังเบซาร์ และไปรษณีย์สะเดา ชายแดนไทยมาเลเซีย และมารวมศูนย์คัดแยกอยู่ที่ไปรษณีย์สถานีควนลัง อำเภอหาดใหญ่ เพื่อรอนำเข้าระบบ และจัดส่งไปยังปลายทางตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เช่น กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภูเก็ต จังหวัดทางภาคเหนือ และภาคอีสาน

การตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันสืบสวนเส้นทางการค้าใบกระท่อมท่อม พบว่ามีการขายทางสื่อออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ โดยมีการจัดส่งให้ลูกค้าทางพัสดุไปรษณีย์ กล่องละ 10-20 มัด

ส่วนใหญ่ถูกส่งมาจากไปรษณีย์ปาดังเบซาร์ และไปรษณีย์สะเดา มารวมอยู่ที่ศูนย์ไปรษณีย์ควนลัง และได้ใช้เครื่องสแกนตรวจสอบพัสดุ 500 กล่อง ในจำนวนนี้พบว่ามีถึง 203 กล่อง ที่ซุกซ่อนใบกระท่อมเอาไว้

หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลไปยังต้นทางของผู้ที่นำกล่องพัสดุไปรษณีย์ทั้งหมดมาส่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลหมดแล้ว

ยึดพัสดุ 203 กล่อง ซุกใบกระท่อมขายผ่านออนไลน์ ส่งไปรษณีย์