คณะกรรมการโรงเรียน มีมติตัดเงินเดือนครูตีนักเรียน 53 ครั้ง จำนวน 5 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเด็กที่ถูกครูตี 5 คน ล่าสุด สภาพจิตใจดี สดใส ร่าเริง โดยในเช้าวันนี้ (18 ม.ค.) นักเรียนจะมาโรงเรียนครบทุกคน

ความคืบหน้ากรณีที่ ชายวัย 56 ปี พาหลานชาย วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลกันตัง จังหวัดตรัง แจ้งความ เนื่องจากหลานและเพื่อนนักเรียน รวม 4 คน ส่งการบ้านไม่ทัน จึงถูกครูประจำวิชาตีก้นด้วยไม้เรียว 53 ครั้ง 

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) นายวรรณชัย ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาวิทยา พร้อมคณะครู และชายวัย 56 ปีที่แจ้งความ เดินทางเข้าพบ พันตำรวจโท สมชาย แสงศรี พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง เพื่อถอนแจ้งความ หลังจาก ผอ.โรงเรียน และคณะครู เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับเด็กชายแล้ว 

นายวรรณชัย ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูรายนี้ โดยครูยอมรับว่า ใช้หวายตีนักเรียนจริง เพราะส่งการบ้านไม่ทัน แต่พร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นโรงเรียนได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าทำขวัญให้กับนักเรียนที่ถูกตีทุกคนแล้ว 

ด้าน พันตำรวจเอก ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.กันตัง กล่าวว่า เบื้องต้นทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ แต่ในทางกฎหมายเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้ ขณะนี้มีผู้ปกครองของเด็กชายวัย 10 ขวบ มาแจ้งความรายเดียว 

นายวรรณชัย ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า แม้ครูผู้ก่อเหตุตีเด็กนักเรียน 53 ครั้ง จะยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผลสรุปของคณะกรรมการโรงเรียน คือ ตัดเงินเดือน 5 เปอร์เซ็นต์ และจะกำชับครูทุกคนเรื่องการใช้ไม้เรียวกับเด็กนักเรียนให้มากขึ้น 

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังยืนยันว่า วันนี้ เด็กนักเรียนที่ถูกครูตีทั้ง 5 คน จะมาเรียนหนังสือครบทุกคน

สั่งตัดเงินเดือน 5 เปอร์เซ็นต์ ครูศิลปะตีก้นเด็ก 53 ครั้ง