ตำรวจภูเก็ต บุกช่วยหนุ่มโพสต์ภาพถือปืนจ่อศีรษะตัวเอง พร้อมข้อความอยากตายลงเฟซบุ๊ก เจ้าตัวเผยเครียดเรื่องธุรกิจ จึงหาที่ระบายความเครียด ไม่ได้อยากฆ่าตัวตายจริง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพผู้ชายถือปืนจ่อที่ศีรษะของตัวเอง พร้อมข้อความลักษณะท้อแท้ และขออโสิกรรมคล้ายกับจะฆ่าตัวตาย สร้างความตกใจให้กับเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กอย่างมาก รวมทั้งแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบ

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบบ้านพัก ในซอยริมทะเล ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต พบชายในภาพ อายุ 42 ปี ขังตัวเองอยู่ในห้อง ปิดประตูแน่นหนา โดยภรรยาก็ไม่ทราบเรื่องสามีจะฆ่าตัวตาย เพราะเห็นดื่มเหล้าจนเมา คิดว่า เข้าห้องนอนหลับ

เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังเหตุการณ์จนถึงเช้า ก่อนให้ภรรยาเคาะประตูเรียกชายคนดังกล่าว ซึ่งก็ยอมเปิดประตูให้เข้าตรวจค้นแต่โดยดี พบอาวุธปืนในตู้เซฟ 2 กระบอก เป็นปืนบีบีกัน ที่เจ้าตัวนำมาจ่อศีรษะถ่ายรูป

พันตำรวจเอกอกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เผยผลการพูดคุย ทราบว่า ชายคนดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นคนโพสต์ภาพและข้อความ

เนื่องจากเครียดเรื่องธุรกิจรับเหมาช่วงติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ถูกผู้รับเหมาใหญ่โกงเงิน จนไม่มีเงินมาจ่ายลูกน้อง ประกอบมีปัญหาครอบครัวด้วย จึงดื่มเหล้าจนเมา แล้วหาที่ระบายความเครียด ด้วยการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ออกไป แต่ไม่มีเจตนาจะฆ่าตัวตายจริงๆ

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคนดังกล่าวมาตรวจปัสสาวะ พบมีสีม่วง แต่ยังไม่ทราบว่า มาจากยาเสพติดหรือไม่ เพราะจากการตรวจค้นบ้านพัก ไม่พบยาเสพติด จึงต้องส่งปัสสาวะไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนคดีสร้างความตื่นตระหนก ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์

ตำรวจภูเก็ตรุดช่วยหนุ่มโพสภาพปืนจ่อหัว – อยากตายลงโซเชียล