นาทีชีวิต ขณะชายวัยรุ่นอายุ 17 ปี ถูกแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้าย จนเสียชีวิตคาที่กลางสนามฟุตบอล โรงเรียนเมืองขอนแก่น

คลิปนาทีชีวิต ขณะวัยรุ่นอายุ 17 ปี ถูกแก๊งวัยรุ่นคู่อริไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้ไม้ยาวประมาณ 1 เมตร กระหน่ำตีที่ท้ายทอย และก้านคอไม่ยั้ง พร้อมใช้เท้าเตะใบหน้าหลายครั้ง จนผู้ตายหมอบลงกับพื้นหมดทางสู้ ก่อนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล ที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ช่วงตี 2 ที่ 14 มกราคมกระทั่งมีคนมาพบศพช่วงเช้า

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถจักรยานยนต์ขี่ไล่ตามกันมา 2 คัน และขี่เข้าไปในสนามฟุตบอลของโรงเรียน จากนั้นมีเสียง คล้ายคนถูกทุบทำร้ายติดต่อกันหลายครั้ง ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปเพียงคันเดียว

ตำรวจภูธรบ้านเป็ด ระบุว่า ผู้ตาย ชื่อ น้องเรด อาศัยอยู่กับยาย ส่วนพ่อแม่แยกทางกัน เคยถูกจับคดียาเสพติด และถูกส่งเข้าอบรมที่สถานพินิจฯ เพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 1 เดือน

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า น้องเรดไปกับเพื่อนอีกคน ซึ่งได้นำตัวมาสอบสวนแล้ว ทราบว่า น้องเรดวานให้เพื่อนคนนี้ พาไปหาเพื่อนที่นัดไว้ ที่สนามฟุตบอล แต่เมื่อไปถึงกลับพบกลุ่มวัยรุ่น 5-10 คน ถือท่อนไม้วิ่งกรูเข้าทำร้าย จึงรีบขี่รถหลบหนี โดยทิ้งน้องเรดไว้
เพียงลำพัง จนถูกรุมทำร้ายเสียชีวิต

รวบแล้ว 6 ผู้ต้องหาร่วมทำร้ายวัยรุ่น อ้างได้รับว่าจ้างอีกทอดหนึ่ง 

ล่าสุดตำรวจตามจับกุม 6 คนร้าย อายุ 16-18 ปี ได้แล้วทันควัน พร้อมของกลาง เช่น อาวุธปืนแก๊ป 2 กระบอก มีดดาบ โทรศัพท์มือถือ

สอบสวนเบื้องต้น สารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชายที่ติดต่อกันผ่าน ทางเฟซบุ๊ก ซึ่งมีฉายาว่า "เทพโซโล" ให้มาทำร้ายผู้ตาย โดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 5000 บาท จึงติดต่อให้ผู้ตายออกมาพบก่อนรุมทำร้าย ด้านญาติจัดงานศพน้องเรด ที่วัดป่ามิ่งเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ท่ามกลางความโศกเศร้า และยังทำใจกับความสูญเสียไม่ได้

ปู่น้องเรด เล่าว่า หลานชายเป็นเด็กดี คอยช่วยงานทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ วันเกิดเหตุ ตนไปเข้างานกะดึก แต่ดันลืมแว่นตาไว้ที่บ้าน เลยกลับมาเอา เห็นหลานชายนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน ตนเลยก็กำชับว่าไม่ให้ออกไปไหน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดได้

ขณะที่ยายน้องเรด  เล่าเพิ่มเติมว่า คืนวันเกิดเหตุ เพื่อนสนิทหลานมารับออกไป อ้างว่าจะพาหลานไปกินงานวันเกิดเพื่อนอีกคนชื่อ เต้ย ตนเห็นว่าไม่น่ามีอะไร จึงยอมให้ไป  จากนี้ครอบครัว จะสวดศพเป็นเวลา 3 วัน  และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 17 มกราคมนี้  

(คลิป) นาทีชีวิตวัยรุ่นขอนแก่น ถูกรุมทำร้ายก่อนเสียชีวิต