ธงชัย ใจดี ยอดโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ประกาศแขวนเส้นทางการเมือง ขอมุ่งมั่นและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในฐานะนักกอล์ฟอาชีพต่อไป เผย ในอนาคต หากมีโอกาสอาจจะกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง

นายธงชัย ใจดี ยอดโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เปิดเผยว่า เตรียมจะกลับมาฟิตซ้อมร่างกาย เพื่อลงแข่งขันในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รวมถึงการก้าวสู่การเล่นในระดับ ซีเนียร์ ทัวร์ต่อไป ด้วย

ส่วน กรณีที่ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ มาระยะหนึ่ง และล่าสุด ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว เนื่องจากมีตารางการแข่งขันในระดับอาชีพ จนไม่มีเวลาที่จะทำงานให้กับพรรคและได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ รวมทั้ง ครอบครัว ทำให้ตัดสินใจมุ่งมั่นกับเส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพของตัวเองต่อไป

ล่าสุด เพิ่งจะทราบว่า ตนเองยังมีโอกาสได้ลงเล่นใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อีกหลายปี และ ทาง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ให้สิทธิ์นักกอล์ฟ ที่ทำเงินสะสมตลอดชีวิตการเล่นติดท๊อป 40 ซึ่งอันดับ 30 ได้มีสิทธิ์ลงแข่งขันในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้ต่อไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจขอสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ในฐานะนักกอล์ฟที่ถนัดที่สุดดีกว่า

ขณะเดียวกันยังมีภาระกิจที่จะต้องทำหน้าที่อีกหลายอย่าง ทั้งการจัดการแข่งขันของตัวเองที่กำลังจะมีขึ้น รวมถึงงานของมูลนิธิธงชัย ใจดี ที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายธงชัย บอกด้วยว่า หากในอนาคต มีโอกาสได้รับความไว้วางใจ หลังจากที่อำลาการเป็นนักกอล์ฟแล้ว อาจจะกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง