นายกฯ ลงพื้นที่เขตลาดกระบัง และเขตหนองจอก ใส่เสื้อม่อฮ่อม นั่งรถอีแต๊ก พร้อมโชว์ลงแขกเกี่ยวข้าวร่วมกับชาวบ้าน โดยนายกฯ ยืนยันไม่ได้มาหาเสียง แค่มาเยี่ยมประชาชน

นายกฯลงพื้นที่พบประชาชน เขตลาดกระบัง ยืนยันไม่ได้มาหาเสียง 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่กรุงเทพตะวันออก

จุดแรกนายกฯ ได้พบปะกับประชาชนที่ ตลาดเกรียงไกร เคหะร่มเกล้า 35 เขตลาดกระบัง โดยพลเอกประยุทธ์ ทักทายประชาชนว่า ดีใจที่เป็นนายกฯจึงลงพื้นที่ได้ทุกแห่ง ขออย่าไปเชื่อ หากใครบอกว่านายกฯใจร้าย เพราะแม้ว่า ตนอาจพูดไม่เพราะ แต่หัวใจซื่อสัตย์ ซื่อตรง ยืนยันวันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเยี่ยมประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่ มีชาวบ้านตะโกนนายกฯสู้ๆ ซึ่งนายกได้ตอบว่าจะต้องสู้กับคนไม่ดี สู้กับคนรับผลประโยชน์

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านตะโกนขอให้เป็นนายกคนต่อไป และยังมีเด็กร้องไห้ด้วย นายกฯ จึงกล่าวติดตลกว่า นี่คือเสียงเรียกร้องของประชาชน พร้อมบอกให้ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วยซื้อของเล่นให้เด็กหน่อย ก่อนจะเดินไปพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด โดยได้มีชาวบ้านมาร้องเรียนเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บางคนขอให้เพิ่มเงินจาก 300 บาท ให้เป็น 500 บาท และบางคนบอกว่า ยังไม่ได้รับบัตร

"พล.อ.ประยุทธ์"ลงพื้นที่ตลาดหนองจอก คนแห่ต้อนรับถือป้ายหนุนนั่งนายกฯต่อ

จากนั้น ช่วงบ่าย นายกฯ ได้ลงพื้นที่ตลาดหนองจอก โดยมีประชาชนยืนถือป้ายรอต้อนรับจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นข้อความให้กำลังใจ ขอให้เป็นนายกฯต่อ พร้อมตะโกนให้นายกฯสู้ๆ

นายกฯ ยังหยอดคำหวานว่า รักทุกคนเท่ากัน พร้อมแซวป้ายให้กำลังใจว่า ทำไมลายมือเหมือนกันทุกแผ่น ยืนยันว่า วันนี้ไม่ได้มาเพื่อการเมือง เพียงแค่มาสอบถามว่าค้าขายเป็นอย่างไร

นายกฯ ยังเยี่ยมชมบูธโครงการแว่นผู้สูงวัย ของ มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนในพระอุปถัมภ์สมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชครินทร์ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ที่มอบแว่นสายตาให้สำหรับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปฟรี โดยนายกฯ ได้ทดลองสวมแว่น และได้ซื้อแว่นสายตายาว +250 ไป 1 อัน และมอบเงินให้มูลนิธิ 1,000 บาท โดยจุดนี้ยังคงมีประชาชน มาร้องเรียนและขอให้เพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 1,000 บาท ทำให้นายกฯ บอกว่า หากขอมากกว่านี้ ต้องขอเวลาไปหาเงินก่อน

นายกฯใส่เสื้อม่อฮ่อม นั่งรถอีแต๊ก โชว์ลงแขกเกี่ยวข้าว

จากนั้นนายกฯ ได้สวมเสื้อม่อฮ่อม ใส่หมวกสาน นั่งรถอีแต๊กชมแปลงนาเกษตรกร บริเวณศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ เขตหนองจอก 

นายกฯได้เดินทักทายประชาชน โดยมีคนขอให้นายกฯ หยุดเดินเพื่อถ่ายรูป ซึ่งนายกฯกล่าวว่า ไม่มีใครสั่งนายกฯได้ ยกเว้นประชาชน ยอมรับว่า บางทีตนพูดไม่เพราะบ้าง แต่เมื่อพูดไม่เพราะก็ให้อภัยตนหน่อยได้ไหม เพราะบางทีก็มีคนคอยยั่วอยู่เรื่อยๆ

ก่อนนายกฯ จะลงแขกเกี่ยวข้าวพันธุ์ กข51 ร่วมกับชาวบ้าน 25 คน ซึ่งมีกำหนดเก็บเกี่ยวพอดี ซึ่งนายกฯกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้มาสร้างภาพ แต่เจ้าหน้าที่จัดให้มาเกี่ยวข้าวจึงมาเกี่ยว และสมัยเด็ก ปู่ย่าก็มีที่นาก็เคยเห็นการเกี่ยวข้าวมาแล้ว หลังจากนายกฯ เกี่ยวข้าวเสร็จ ยังได้เชิญชวนชาวบ้านร่วมกันรำวงในเพลงแม่เกี่ยว สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

หลังจากลงพื้นที่ พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเข้าใจหัวใจชาวนาอยู่แล้ว และเข้าใจผู้มีรายได้น้อย ส่วนการเกี่ยวข้าว ตนเองคิดว่าใครๆก็สามารถเกี่ยวได้ เพราะไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินไป ซึ่งตนเองก็เคยเกี่ยวข้าว และรู้ดีว่าความยากจนเป็นอย่างไร จึงขออย่าตำหนิว่า นายกฯ ไม่เข้าใจ ไม่เช่นนั้น ตนคงไม่สามารถแก้ไขปัญหามาจนถึงทุกวันนี้ โดยในการปฏิบัติภารกิจเมื่อวาน  นายกฯได้ใช้รถเบนซ์ประจำตำแหน่งทะเบียน  4 กต 29 กรุงเทพมหานคร 

ทำเนียบติดบอร์ดส.ค.ส.เด็กประถม ส่งอวยพร"พล.อ.ประยุทธ์" 

ขณะเดียวกันที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่เตรียมจัดงานวันเด็กเหมือนเช่นทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม โดยเมื่อวาน เจ้าหน้าที่ได้ติดบอร์ด ส.ค.ส.ที่ถูกส่งมาจากเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 จากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดสระบุรี ส่วนใหญ่เป็นรูปวาดเหมือนนายกฯ พร้อมคำอวยพรวันปีใหม่

ส่วนใหญ่อวยพรให้นายกฯมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ขอให้นายกฯมีเงินมีทองและร่ำรวย เด็กบางคนอวยพรเป็นภาษาอังกฤษ ขอให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ ตลอดไป ขอให้ต่อสู้สิ่งเลวร้ายที่เข้ามาในชีวิตด้วย สำหรับเด็กๆทุกคนที่ส่ง ส.ค.ส. มาให้นายกฯ ทางกองงาน สำนักนายกรัฐมนตรีจะส่ง ส.ค.ส. ตอบกลับน้องๆทุกฉบับ

 

นายกฯ ใส่เสื้อม่อฮ่อม นั่งรถอีแต๊ก ลงพื้นที่หนองจอก โชว์ลงแขกเกี่ยวข้าว