นายกรัฐมนตรี ชี้ ไล่ออกทันทีพวกใช้รถราชการนอกเวลางาน เผยกรณีจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ทำตามกฎหมาย

 

นายกฯ แจงจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยบุรีรัมย์คดีเงินกู้ทำตามกฎ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจบุรีรัมย์เข้าจับกุม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 พรรคเพื่อไทย ระหว่างกำลังช่วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียง จนถูกตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงเลือกจับกุมในช่วงที่แกนนำพรรคลงพื้นที่พอดี เป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ทั้งที่หลักฐานไม่ชัดเจน นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายในคดีเกี่ยวกับเงินกู้ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

 

นายกรัฐมนตรี ลั่นไล่ออกทันทีใช้รถราชการนอกเวลางาน

ส่วนกรณีการนำรถยนต์ส่วนกลางไปใช้เสมือนเป็นรถประจำตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเรื่องนี้ เป็นความผิดร้ายแรงในการเอารถราชการที่ตัวเองไม่มีสิทธิใช้ไปใช้ส่วนตัว จะต้องถูกลงโทษสถานหนักคือไล่ออก ปลดออก ซึ่งตนได้กำชับไปแล้วและขอเตือนทุกส่วนราชการว่าห้ามฝ่าฝืน

 

ครม. เห็นชอบลดหย่อนภาษีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือพายุ ปาบึก

 ขณะที่ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติมาตรการหักลดหย่อนภาษีและยกเว้นภาษี สำหรับการเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยประชาชนสามารถนำเงินบริจาคไปหักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้เท่าจำนวนบริจาคแต่ไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินได้สุทธิ

นายกรัฐมนตรี  ลั่นไล่ออกทันทีพวกใช้รถราชการนอกเวลางาน