นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สั่งปลดมิโลวาน ราเยวัช พ้นตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย หลังพาช้างศึกพ่ายอินเดียแบบหมดสภาพ

ภายหลังจาก ทีมชาติไทย แพ้ทีมชาติอินเดีย 1-4 ประตู ในนัดแรกเอเชียนคัพ 2019 ก่อนที่ต่อมา พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกแถลงการณ์ปลด มิโลวาน ราเยวัช พ้นตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

โดยเนื้อหาสรุปใจความว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเตรียมความพร้อมทุกๆ ด้าน ซึ่งสมาคมฯ มีเป้าหมายอย่างชัดเจนที่ต้องการให้ทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีกว่าที่เคย แต่ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น มั่นใจว่านี่ไม่ใช่รูปแบบที่ทีมชาติไทยต้องการ และในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ตนจึงขอยุติสัญญาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชของมิโลวาน ราเยวัช บางส่วนพร้อมแต่งตั้ง นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการคุมทีมชาติไทย โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนลงทำการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ในนัดต่อไป

นอกจากนี้ ในสื่อโซเชียลตามช่องทางต่างๆ ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเกมดังกล่าวที่ไทยแพ้กันอย่างดุเดือด ขณะที่บางส่วนไปคอมเม้นต์ในอิินสตราแกรมส่วนตัวของนักเตะ แต่บางส่วนก็ให้กำลังใจเพื่อสู้ในนัดต่อไป

นายกฯสมาคมฟุตบอลปลดฟ้าผ่า "ราเยวัช" หลังทำทีมแพ้เละ