พรรคเพื่อไทย ยังเชื่อเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ตามเดิม ชี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เหมาะสมอยู่ในบัญชีนายกฯพรรค ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร แนะกกต.ยึดเลือกตั้งตามเดิม ขออย่าเลื่อนเกิน 2 สัปดาห์

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการกำหนดวันเลือกตั้งว่า หากรัฐบาลยึดตามกรอบเวลาเดิมในการจัดการเลือกตั้ง คือ 24 กุมภาพันธ์  รัฐบาลก็ยังเตรียมการพระราชพิธีสำคัญของคนไทย ได้อย่างสมพระเกียรติ เพราะ กกต.เป็นผู้จัดการเลือกตั้ง

ส่วนการขยับวันเลือกตั้งออกไป โดยอ้างปัญหาทางเทคนิค เช่น การพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันนั้น เชื่อว่า หากขยับออกไปไม่เกิน 2 สัปดาห์ ทุกฝ่ายน่าจะยอมรับได้ ซึ่งทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาล และ กกต. แต่ทางที่ดีควรยึดตามกำหนดเดิมส่วนการประชุมสภานัดแรกนั้น ก็น่าจะเกิดขึ้นภายหลังพระราชพิธีเสร็จสิ้น

 

"เพื่อไทย"เชื่อเลือกตั้ง 24 ก.พ.ตามเดิม หนุน"สุดารัตน์-ชัชชาติ"เหมาะนั่งบัญชีนายกฯ

ด้านนายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคยังเชื่อว่า การเลือกตั้งจะเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ตามกำหนดการเดิม ขณะนี้พรรคได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านนโยบายและด้านการหาเสียง รวมทั้งการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต่างมีความเหมาะสมที่จะถูกพรรคเสนอชื่อขึ้นให้อยู่ในบัญชีนายกฯ

เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ มีคะแนนความนิยมที่ดี เมื่อลงพื้นที่ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่นายชัชชาตินั้นมีประสบการณ์ด้านการเมือง รวมถึงการบริหารงานของภาคเอกชนถือเป็นคุณสมบัติที่ดีของคนที่จะเป็นนายกฯ ดังนั้นทั้งคู่จึงมีความเหมาะสม ส่วนตัวจึงไม่กังวลว่าใครจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ เพราะพรรคทำงานเป็นทีม แบ่งหน้าที่ ความรับผิดชอบกันอยู่แล้ว

 

"อนุทิน"ยัน"ภูมิใจไทย"พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เตรียมส่งผู้สมัครครบ 350 เขต

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความพร้อมของพรรคต่อการเลือกตั้งว่า พรรคพร้อมมานานแล้ว ไม่ว่า จะเลือกตั้งเมื่อไร พรรคก็พร้อม และตอนนี้พรรคได้เคาะผู้สมัคร ส.ส.ไว้หมดแล้ว รอเพียงการประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้ง ส.ส.เท่านั้น

เบื้องต้นพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 350 เขต และส่งคนที่เหมาะสมที่สุด  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ และเป็นการเลือกตั้งที่ทุกคนอาสาสมัครลงมาต่อสู้  ไม่มีพรรคไหนถอนตัวจากการเลือกตั้ง  ไม่มีพรรคไหนที่บอกว่าไม่พอใจในบทบัญญัติต่างๆ ตามกฎหมายแล้วถอนตัว ดังนั้นต้องยอมรับผลลัพธ์ที่จะออกมา  เพราะถ้าไม่ยอมรับก็เท่ากับว่า ไม่เล่นตามกติกา

 

"พลังประชารัฐ"แถลงเปิดนโยบายพรรค 6 ม.ค.

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมือง เริ่มเปิดนโยบายพรรค เพื่อขอความไว้วางใจจากประชาชนกันแล้ว แต่บางพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายที่ขายฝันเกินจริงไม่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง จึงอยากฝากให้ทุกพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ประชาชนจับต้องได้

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะแถลงเปิดนโยบายพรรคในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้ เวลา 10.30 น. ณ ที่ทำการพรรค โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และแกนนำ ร่วมงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์"สานพลังประชาราษฎร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน"

"สมชัย" จี้เลือกตั้งยึดตามโรดแม็ป-ยืดไม่เกิน 14 วัน