แรงงานชาวเมียนมา ใน จ.ตาก ไล่จับงูเห่า หวังเอามาทำเป็นกับแกล้มเหล้า แต่พลาดถูกงูเห่าพ่นพิษใส่จนถึงกับตาบอด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวนายหม่อง อู อายุ 35 ปี แรงงานสัญชาติเมียนมาส่งโรงพยาบาลแม่สอด หลังถูกงูพ่นพิษใส่บริเวณใบหน้าและดวงตา ที่บริเวณบ้านเจดีย์โค๊ะ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้นายหม่อง เจ็บตาขวา มีอาการปวดแสบ ปวดร้อน

นายอ่อง โซ เพื่อนของนายหม่อง อู ที่ถูกงูพ่นพิษใส่ใบหน้า และ ดวงตา ทราบว่า ก่อนหน้านี้ร่วมกับนายหม่องอู ทำงานอยู่ในไร่บริเวณท้ายหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุนายหม่อง อู ไปพบจอมปลวกขนาดใหญ่ เชื่อว่าน่าจะมีงูอาศัยอยู่ จึงอยากจะนำงูไปกินเป็นกับแกล้ม เมื่อรีบขุดลงไปที่จอมปลวกก็พบงู ตามที่คิดไว้ 2 ตัว โดยจับขึ้นมาได้ 1 ตัวก่อน

แต่งูที่เหลืออีก 1 ตัว เป็นงูเห่า ได้พ่นพิษใส่นายหม่องอู ขณะที่ก้มหน้ามองไปที่รู จนนายหม่องงอู มองไม่เห็น เมื่อได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนายหม่อง อู จึงรีบไปให้ความช่วยเหลือ และเรียกรถพยาบาลดังกล่าว

สำหรับอาการของนายหม่อง อู ค่อนข้างหนัก ขณะนี้่ยังมองไม่เห็น เพราะต้องใช้เวลานาน กว่าจะเดินทางไปถึงโรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งตอนนี้ทางแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ได้ให้การรักษาแล้ว อยู่ระหว่างรอดูอาการอยู่

ทั้งนี้ งูเห่าพ่นพิษ ที่พบในประเทศไทยสามารถจำแนกออกเป็น ชนิดต่าง ๆ ได้ตามถิ่นที่อยู่และสีลำตัว เช่น "งูเห่าพ่นพิษสยาม" หรือ "งูเห่าพ่นพิษด่าง" "งูเห่าพ่นพิษอีสาน" นอกจากนี้ยังมีชนิดที่แยกออกไปคือ งูเห่าพ่นพิษสีทอง

แรงงานเมียนมาหวังจับงูเห่าทำเป็นกับแกล้ม แต่ถูกงูพ่นพิษใส่จนตาบอด