เรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน หยุดเดินเรือชั่วคราว หวั่นอันตรายการเดินเรือจากปัญหาพายุปาบึก ในพื้นที่ภาคใต้ แม้พื้นที่หัวหินจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่คาดทะเลมีคลื่นสูง

จากกรณีที่จะเกิดปรากฏการณ์ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบจากวาตภัย และ อุทกภัย ในพื้นที่ภาคใต้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนภัยเกี่ยวกับพายุ "ปาบึก" (PABUK) ซึ่งเป็นพายุโซนร้อน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ที่กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 6 นอต คาดว่า จะเคลื่อนตัวผ่านปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทยในช่วงวันที่ 3 - 4 มกราคม และ ขึ้นฝั่งระหว่าง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงวันที่ 4 - 5 มกราคม ก่อนที่จะเคลื่อนตัวลงสู่ ทะเลอันดามันต่อไปนั้น

จากสถานการณ์ดังกล่าว จะทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

ทำให้ผู้ประกอบการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเส้นทาง พัทยา-หัวหิน ยังคงจอดเทียบท่าที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี โดยได้ปิดการให้บริการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอาจเกิดปัญหาความไม่สะดวกสบาย และ ความปลอดภัยกับผู้โดยสาร ในการเดินเรือข้ามฟาก

แม้พื้นที่หัวหิน จะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ก็อาจประสบกับปัญหาคลื่นลมมรสุม ที่พัดแรงจนทำให้การเดินเรือเป็นไปด้วยความยากลำบากได้

นายเอกราช คันธโร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าพัทยา กล่าวว่า ปัจจุบันทางเจ้าท่าพัทยา ได้ชักธงแดงเพื่อห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง เนื่องจากคาดว่าในทะเลจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

สำหรับเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากนั้น แม้จะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ก็อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ซึ่งอาจได้รับผลจากคลื่นลมกลางทะเล และอาจสร้างปัญหาต่อการเดินเรือได้ จึงได้หยุดการเดินเรือชั่วคราว

ทั้งนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ว่าจะอนุญาตให้เดินเรือหรือไม่ หากสถานการณ์ไม่รุนแรง หรือเข้าสู่ภาวะปกติเรือก็จะกลับมาให้บริการเหมือนปกติเช่นเดิม

เฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน หยุดเดินเรือชั่วคราว หวั่นเกิดอันตราย