พลเอกประวิตร โยน กกต. พิจารณาวันเลือกตั้ง ชี้หากเลื่อนก็เป็นไปตามโรดแมป พร้อมสั่ง 3 เหล่าทัพ ดูแลประชาชนคุมเรือเข้าออกรับมือพายุปาบึก

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ สั่งการ 3 เหล่าทัพ โดยเฉพาะกองทัพเรือให้ควบคุมเรือที่เข้าออก และ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยของประชาชนเพื่อเตรียมรับมือกับพายุปาบึกที่จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งมายังบริเวณภาคใต้ของประเทศไทยในวันนี้ ซึ่งจากการรายงานของกรมอุตุฯคาดว่าความเร็วลมจะอยู่ที่ประมาน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยืนยันว่ารับมือได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์อีกครั้ง

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าว ที่มีกลุ่มคนอยากเลื่อนการเลือกตั้งออกไปว่าในเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ตอบไปแล้ว และ ทางการข่าวยังเรียบร้อยดี ฝ่ายการเมืองยังไม่มีการเคลื่อนไหว ส่วนการเลือกตั้งยังคงเป็นไปตามโรดแมป ส่วนจะเป็นไปวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่หากมีการขยับการเลือกตั้งไปช่วงเดือนมีนาคมก็ยังคงอยู่ภายในโรดแมป ตามกรอบ 150 วัน ซึ่งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ คือ ช่วงเวลาที่เร็วที่สุดของวันเลือกตั้ง