สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปผลการดำเนินงานช่วงเทศกาลปีใหม่ ตลอด 10 วัน จับกุมผู้กระทำความผิดวินัยจราจร จำนวนกว่า 9 แสนคดี ข้อหาอันดับ 1 คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายให้ตำรวจทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน รวมถึงอำนวยความสะดวก และลดอุบัติเหตุทางถนน

เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ โดยเฉพาะดูแลความปลอดภัยบ้านเรือนประชาชน ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 รวมทั้งหมด 10 วัน

มีประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ทั่วประเทศ 9,234 หลัง จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า 25,738 หมาย ได้ผู้ต้องหา 16,581 คน

ส่วนการอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน ดำเนินการจับกุมคดี 10 ข้อหาหลัก จำนวน 982,423 คดี อันดับ 1 ความผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัย , อันดับ 2 ไม่มีใบขับขี่ , และ อันดับ 3 ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ส่วนของข้อหา เมาสุราขณะขับรถ จับกุมได้ 20,977 คดี

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขอขอบคุณมายัง ผู้บังคับบัญชา ตลอดจนข้าราชการตำรวจทุกนาย และ ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ และ ขอยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมรับใช้ประชาชน และจะเป็น องค์กรบังคับใช้กฎหมายที่ประชาชนเชื่อมั่น และศรัทธา ต่อไป

สตช.สรุปผลการปฏิบัติงานดูแลทรัพย์ประชาชนและการจราจรช่วงปีใหม่