ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่เร่งรัดคดีลอบยิง ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 มุกดาหาร ฟันธงไม่เกี่ยวการเมือง เป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ขณะที่หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ วอนตำรวจเร่งจับคนร้ายโดยเร็ว เชื่อเป็นฝีมือผู้มีอิทธิพล

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เข้ายื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งสอบสวน คดีที่ นายพร้าว บับพาน ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 มุกดาหาร ถูกคนร้าย ลอบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมปีที่ผ่านมา เนื่องจากพบเบาะแส ว่า ขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

นายราเชน บอกว่า ตนเอง ค่อนข้างมั่นใจว่า ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุนี้เป็นใคร เนื่องจากก่อนถูกยิง นายพร้าว เคยได้บอกกับทางครอบครัวว่า หากตนเองเสียชีวิต ให้สันนิษฐาน ว่าเกิดจากฝีมือ ผู้มีอิทธิพลกลุ่มหนึ่ง ที่ผู้ตายกำลังติดตามคดีทุจริต เป็นคนทำ ผู้มีอิทธพลกลุ่มนี้ มีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น และ ข้าราชการ เกี่ยวข้อง

ตนเอง นำหลักฐานดังกล่าว มอบให้ตำรวจในพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว จะให้เวลากับตำรวจ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง 7 วัน หากครบกำหนดแล้ว เรื่องดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า ก็จะนำหลักฐานดังกล่าวเปิดเผยต่อสื่อมวลชนด้วย

 

ตำรวจพบ ปมฆ่าว่าที่ผู้สมัครส.ส. ชอบทำหนังสือร้องเรียน

ขณะเดียวกัน พลตำรวจโท สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อประชุมเร่งรัดคดี พร้อมเปิดเผยหลังประชุมว่า

คดีมีคืบหน้าไปพอสมควร มีประเด็นที่ ผู้ตายชอบ ทำหนังสือร้องเรียน ไปหลายหน่วยงาน มีพยานหลักฐานจำนวนมาก ดังนั้นกลุ่มที่จะทำการสอบสวน ก็น่าจะเป็นผู้ถูกร้องเรียน ขณะนี้ได้มอบหน้าที่ ให้กองสืบกองปราบปราม สืบจังหวัด สืบภาค เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว

ส่วนประเด็นการเมือง ตัดออกไปเลย ไม่ใช่แน่นอน เพราะ ว่าจังหวัดมุกดาหาร ก็รู้กันอยู่ว่า ใครคือตัวเต็ง อีกทั้งผู้ตายเป็นผู้สมัครใหม่ ไม่มีผลกระทบต่อพรรคการเมืองหลัก ขณะนี้พอทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่า น่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆนี้

หน.พรรคทางเลือกใหม่ จี้ผบ.ตร.เร่งคลี่คลายคดี ยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหาร