ต้อนรับศักราชใหม่ สุดเข้มข้น กับ ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี หยิบมาสร้างอีกครั้ง สำหรับ ละคร "ดงผู้ดี" งานนี้ ได้พระเอกหนุ่ม "สมาร์ท-กฤษฎา " มารับบท "ชาติสยาม" ประกบคู่กับ นางเอก "นนนี่-ณัฐชา" ที่มารับบท "ขม" เด็กสาวผู้หน้าสงสาร เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ ติดตามได้ในละคร "ดงผู้ดี" ทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง8 (เริ่มตอนแรก 3 มค. 62)

ต้อนรับศักราชใหม่ สุดเข้มข้น กับ ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี หยิบมาสร้างอีกครั้ง สำหรับ ละคร “ดงผู้ดี” บทประพันธ์อมตะ “บุษยมาส” บทโทรทัศน์ “สามัญ” โดยได้ “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” แห่ง บริษัทสามัญการละคร  มารับหน้าที่ผู้จัด และผู้กำกับ ให้กับช่อง 8 ครั้งแรก งานนี้ ได้พระเอกหนุ่ม “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” มารับบท “ชาติสยาม” อีกครั้ง หลังจากที่เคยเล่นบทนี้ไว้แล้ว เมื่อ 9 ปีก่อน ประกบคู่กับ นางเอก “นนนี่-ณัฐชา-เจกะ” ที่มารับบท “ขม” เด็กสาวผู้หน้าสงสาร เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ เจมส์-เรืองศักดิ์ , ดิว-อริสรา , ฟ้าใส-อรจิรา, แนน-กฤตพร, โอห์ม-ฐิติวัฒน์ , โจ๊ก-กฤษณะ, นก-อุษณีย์, กิ๊ก-มยุริญ, บอส-พุทธิพงษ์, เดือนเต็ม สาลิตุล, ปวีณา ชารีฟสกุล ฯลฯ ซึ่งละครดงผู้ดีเวอร์ชั่น ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู ครั้งนี้ รับประกันความสนุก เข้มสุดทุกอารมณ์แน่นอน       

ดงผู้ดี เป็นเรื่องราวของ ขม (ณัฐชา เจกะ) เด็กหญิงที่เติบโตมากับ แม่แข (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์)  ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อม ทั้งคู่ถูกอุปการะจากครูสมพร ผู้เป็นเจ้าของโรงเรียน แขเป็นลมในวันที่ครูจัดงานวันเกิดให้พี่ชาย  เธอเลยได้เจอกับ พิทย์ (สุพจน์ จันทร์ เจริญ) แล้วจำเรื่องราวทุกอย่างได้ แขเลยฝากขมให้อยู่ในความดูแลของพิทย์ก่อนตาย เมื่อจัดงานศพเสร็จ พิทย์พาขมเข้ากรุงเทพ และไปฝากกับเพื่อนที่ชื่อ รังสรรค์  (เรืองศักดิ์  ลอยชูศักดิ์) ให้ดูแล และให้การศึกษากับขม เสมอลูกสาวของตัวรังสรรค์เอง ซึ่งก็คือ รติรส (กฤตพร หาญโยธิน) และ พจนีย์ (อรจิรา แก้วสว่าง) แต่ความจริงแล้ว รังสรรค์ และบุหงา (อริสรา ทองบริสุทธิ์) ภรรยาใหม่ ไม่ชอบหน้าขมอย่างมาก เลยใช้งานขมเยี่ยงคนรับใช้ กลั่นแกล้งทุกทาง  ด้านพิทย์ หลังจากเดินทางไปต่างประเทศ  ก็ไม่ส่งข่าวกลับมาอีกเลย แต่ฝากญาติผู้น้องคือ ชาติสยาม (กฤษฎา พรเวโรจน์)  ให้ช่วยดูแลขม หากเขาเป็นอะไรไป ชาติสยามให้ตุ๊กตากับขม ทำให้เธอประทับใจมาก แต่ตุ๊กตาตัวนั้นก็โดนบุหงาแย่งไป เพราะความอิจฉา ส่วน ไพลิน (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) พี่สาวของรังสรรค์ และคุณหญิงรัตนเดชากร (เดือนเต็ม สาลิตุล) สงสัยว่า ขมเป็นลูกของแขนภา ตลอดเวลาที่ขมอาศัยอยู่ด้วย มักจะโดนรังสรรค์กระทบกระเทียบถึงพ่อแม่ เธอจึงพยายามตั้งใจเรียนจนได้รับทุน ซึ่งมีพจนีย์ที่คอยอิจฉา และดูถูกเสมอ ด้านพิทย์เมื่อเสียชีวิตไป แต่ได้ทิ้งพินัยกรรมไว้ให้กับขม พอชาติสยามกลับมาจากอังกฤษ เขาจึงอาสาทำหน้าที่คอยดูแลขมอยู่ห่างๆ  แต่ไม่ยอมบอกเรื่องพิทย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนบุหงาที่เห็นชาติสยามมาหาขมบ่อยๆ  ก็พยายามเข้ามาตีสนิทด้วย  แต่ชาติสยามไม่สนใจ เพราะชาติสยามมีคนรักอยู่แล้ว คือ รุ้งกาญจน์ (อุษณีย์ วัฒฐานะ) ยิ่งนานวันเข้า ขมโตขึ้นเป็นสาว ก็ยิ่งทำให้คุณหญิงรัตนเดชากร และคุณไพลินมั่นใจมากขึ้น พวกเขาพยายามถามประวัติพิทย์จากชาติสยาม ไม่นาน ทั้งสามคนตัดสินใจเปิดเอกสารที่พิทย์ทิ้งไว้ให้ขม ซึ่งในเอกสารนั้นเขียนถึงความจริงทุกอย่างไว้ เมื่อรังสรรค์รู้เรื่อง ก็สำนึกผิด ในขณะที่ขมไม่สามารถยอมรับได้  แม้รังสรรค์จะพยายามทำดีชดใช้ให้เธอเท่าไรก็ตาม หลังจากขมไปเรียนต่อต่างประเทศ  ชาติสยามก็แต่งงานกับรุ้งกาญจน์ ที่สุขภาพไม่ดี  ส่วนรังสรรค์เองก็เจ็บไข้ได้ป่วย  ตลอดเวลาที่อังกฤษขมสนิทกับปิยะมาก  ทางด้านรังสรรค์ที่ป่วยเป็นมะเร็ง  อยากพบขมเป็นครั้งสุดท้าย  ไพลินจึงเขียนจดหมายไปหลอกให้เธอยอมกลับมาดูใจพ่อ  ขณะนั้นเอง  ปิยะหมั่นมาหาขมบ่อยๆ ทำให้ชาติสยามหึงหวงขมเป็นอย่างมาก  แต่ความรักที่เหมือนจะเป็นเรื่องต้องห้ามของพวกเขาจะลงเอยอย่างไรนั้น ติดตามได้ในละคร “ดงผู้ดี” ทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.  และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง8 (เริ่มตอนแรก 3 มค. 62)

ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง (ผู้จัด) รู้สึกดีใจครับ ที่ได้ทำเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับช่อง8 ครั้งแรก ต้องบอกว่าเรื่องนี้สนุกแน่นอน เพราะค่อนข้างที่จะเป็นลายเซ็นช่อง8 ด้านเนื้อเรื่อง ก็ค่อนข้างสอนใจ สะท้อนบุคลิคของมนุษย์ในสังคม ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี อีกทั้งยังได้นักแสดงเก่งๆ อีกหลายท่านมาร่วมงาน ต้องติดตาม ดงผู้ดีเวอร์ชั่นนี้ รับรองว่าสนุก เข้ม สะใจแน่นอนครับ”

สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ (พระเอก) รับบท  ชาติสยาม “ดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาเล่นบทตัวละครตัวนี้อีกครั้ง เพราะผมชื่นชอบในบทละครตัวนี้ แล้วตัวผมเอง ก็ยังไม่เคยเห็นใครเล่นบทเดิม 2เวอร์ชั่น มันก็เป็นอีกมิติใหม่ และคิดว่าครั้งหนึ่ง เราได้เล่นตัวละครเดิม 2 เวอร์ชั่น ก็ดีนะ เรื่องนี้ พี่ตั้วเองก็ปรับบทให้มีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นก่อน และให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ที่สำคัญเข้มข้นตามสไตล์ช่อง8 แน่นอน ห้ามพลาดครับ”

นนนี่-ณัฐชา เจกะ (นางเอก) รับบท ขม “เรื่องนี้ดีใจมากค่ะ ที่ได้ทำงานร่วมกับคนเก่งๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็นพี่ตั้ว ผู้กำกับ พี่สมาร์ท พี่เจมส์ พี่ดิว และอีกหลายท่าน ตัวเราเองก็ยังใหม่ทางด้านการแสดง อีกทั้งบทขม ก็ค่อนข้างยาก และดราม่าสุดๆ เลยต้องทำการบ้านหนักมาก ก็ฝากติดตามกันนะคะ  มาดูกันว่า ขมในเวอร์ชั่นนี้ จะน่าสงสาร และโดนกระทำ กลั่นแกล้งแค่ไหน  บอกได้คำเดียว เสียน้ำตาแน่นอนค่ะ”

เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ รับบท รังสรรค์ “บทของรังสรรค์ จะเจ้าอารมณ์ ระเบิดอารมณ์ตลอด ทำทุกทางที่ไม่ยอมให้ตัวเองเสียชื่อเสียง เรื่องนี้ไม่ถึงกับยาก เพราะคาแรคเตอร์ชัดเจน เป็นคนผูกใจเจ็บ แล้วลงกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เวลาเล่นเราก็ยึดเรื่องนี้ไว้ในใจ มันก็ไปตามคาแรคเตอร์อยู่แล้ว ในเรื่องผมต้องลงไม้ลงมือกับน้องนนนี่ตลอด ออกแนวซาดิสต์ จะโหดแค่ไหนต้องติดตามกันในละครดงผู้ดีครับ”

ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ รับบท บุหงา “เป็นละครอีกเรื่อง ที่ประทับใจ และดีใจมากค่ะ ที่ได้ทำงานกับนักแสดงมืออาชีพ และผู้กำกับในดวงใจอย่างพี่ตั้ว ดิวชอบการทำงานสไตล์พี่ตั้วมาก ทำให้เราเปิดมุมมองการแสดงใหม่ และแอ็คทีฟตัวเองมากขึ้น เรื่องนี้ร้ายกาจอีกเช่นเคย จะยากตรงที่ พัฒนาการของตัวละคร เราต้องเล่นตั้งแต่สาวจนถึงวัยผู้ใหญ่มากๆ จะแรง วีน เหวี่ยงขนาดไหน ต้องตามชมในละครดงผู้ดีค่ะ”

 






























รายชื่อนักแสดง และคาแรคเตอร์ตัวละคร

1.ขม รุ้งพราย หรือ โขมพัสตร์ รัตนเดชากร รับบทโดย นนนี่-ณัฐชา เจกะ 

เด็กน้อยรักดี เธออยู่เพียงลำพังกับ ” แม่แข “ แม่ที่พิการ หลังค่อม ความจำเสื่อม จน ทำให้ถูกเพื่อนๆล้อเลียนและดูถูกอยู่เสมอ แต่ขมก็รักและบูชา แม่แข ของเธอเป็นอย่างมากขมได้พบกับ “ พ่อพิทย์ “ ในวันที่แม่จากเธอไป แต่แทนที่พ่อพิทย์จะพาเธอไปอยู่ด้วยกัน เขากลับนำขมไปฝากไว้ที่ บ้านพุทธชาด

2.ชาติสยาม สุรบดินทร์ รับบทโดย สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ 

หนุ่มนักเรียนนอก เนื้อหอม ผู้เป็นที่หมายปองของสาวน้อยใหญ่ ทั่วกรุง เขาได้รับการขอร้องจากชวาล ญาติผู้พี่ ให้ช่วยดูแลขมซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานสาว และขอให้เก็บความลับสำคัญเกี่ยวกับขมไว้ จนกว่าขมอายุครบสิบแปดปีสยามเอ็นดูขมตั้งแต่แรกเห็น และคอยใส่ใจในตัวขมอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง จนเกิดความรู้สึกพิเศษในใจโดยไม่รู้ตัว กระทั่งความจริงเปิดเผยว่า ขมไม่ใช่ลูกของชวาล และไม่ใช่หลานของเขา เขาจึงหลงรักขมอย่างไม่อาจเลี่ยงได้ แม้ตัวเองจะมีคนรักอยู่แล้วก็ตามที

3.รังสรรค์ รัตนเดชากร รับบทโดย เจมส์-เรืองศักดิ์  ลอยชูศักดิ์

ลูกชายของคุณหญิงรัตนเดชากร หนุ่มหล่อ จอมเจ้าชู้ รักและได้เสียกับแขนภาจนมีลูกด้วยกัน แต่ก็เลือกที่จะแต่งงานกับบุปผา ที่ฐานะเหมาะสมกับการเป็นภรรยาของเขามากกว่าแขนภา ความเห็นแก่ตัวของเขา จึงกล่าวโทษว่าแขนภา คบชู้ ทำให้แขนภาต้องระหกระเหินออกจากบ้านทั้งๆที่กำลังอุ้มท้องอยู่

4.บุหงา รัตนเดชากร รับบทโดย ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์

อดีตน้องเมียของรังสรรค์ เมื่อบุปผาพี่สาวของเธอตาย เธอก็ผันตัวเองมาเป็นเมียแต่งออกหน้าออกตาของรังสรรค์ซะเอง ความงามของบุหงา ทำให้รังสรรค์หลงรักเธออย่างหัวปักหัวปำครั้งเมื่อบุหงาได้พบกับชาติสยาม เธอถึงกับหลงไหลในความหล่อเหลาของชาติสยาม จนเบื่อ เซ็ง และหมดรักในตัวผัวแก่อย่างรังสรรค์ในทันที

5.บุปผา รับบทโดย ชาม-โอสถานนท์  พี่สาวของบุหงาอดีตเมียรังสรรค์

6.รุ้งกาญจน์ กิจจนุรักษ์ รับบทโดย นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ

สาวสวยน้ำใจงาม คนรักของชาติสยาม ทั้งสองคบหากันตั้งแต่เรียนหนังสือที่ต่างประเทศ รุ้งเป็นคนที่ไม่จู้จี้เหมือนผู้หญิงทั่วๆไป เมื่อชาติสยามแนะนำให้เธอได้รู้จักหลานสาวที่ชื่อขม รุ้งกาญจน์ก็รักและเอ็นดูขมไม่ต่างจากหลานแท้ๆของเธอรุ้งกาญจน์ไม่เคยสงสัยในความสัมพันธ์ของชาติสยามกับขมแม้แต่น้อย เธอรักและหวังดีต่อคนทั้งสองตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิตเธอ

7.แข รุ้งพราย (แม่แข) แขนภา นิติการ รับบทโดย พิม-พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ 

แม่แขของขม แขนภาเป็นผู้หญิงที่งาม โดยเฉพาะยามร้องเพลง โสมส่องแสงจน รังสรรค์ รัตนเดชาก  บุตรชายของคุณหญิง หลงใหล ทั้งซุ่มเสียงและเรือนร่างของเธอและแอบได้เสียกันจนมีลูกด้วยความที่แขนภาเป็นเพียงเด็กในบ้าน เธอจึงไม่ได้รับการยกย่องให้เป็นภรรยาที่ออกหน้าออกตา แต่นั่นก็มิได้ทำให้แขนภาหมดรักต่อรังสรรค์แต่อย่างใดกระทั่งแขนภาตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง รังสรรค์ก็ตีตัวออกห่างด้วยความเบื่อ ประสาชายเจ้าชู้ทั่วไป เขากล่าวหาว่า แขนภา คบชู้กับเพื่อนสนิทของเขา จึงทำให้แขนภาหนีออกจากบ้านรัตนเดชากรไป โดยที่ไม่มีใครตามหาตัวเธอพบ

8.พิทย์ รุ้งพรายชวาล สุรบดินทร์ รับบทโดย ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์ เจริญ

อดีตเพื่อนรักของรังสรรค์ แต่ต้องมาแตกหัก ตัดขาดจากความเป็นเพื่อนกัน เพราะความหึงหวงและเข้าใจผิดของรังสรรค์ ชวาลพยายามตามหาแขนภาอย่างพลิกแผ่นดิน และเมื่อเขาได้พบกับแขนภา เธอก็อยู่ในสภาพสาวพิการ หลังค่อม สติเลอะเลือนจำอะไรไม่ได้เสียแล้ว

9.รติรส รัตนเดชากร รับบทโดย แนน-กฤตพร หาญโยธิน

ลูกสาวคนโตของรังสรรค์ รติรสมักจะคิดว่า พ่อไม่รักเธอ เหมือนกับที่พ่อรักพจนีย์น้องสาวของเธอ นั่นเป็นเพราะว่า แท้จริงแล้ว รติรสเป็นลูกที่เกิดจากการตั้งครรภ์ของแขนภา มิใช่บุปผาเมียแต่งของรังสรรค์

10.พจนีย์ รัตนเดชากร รับบทโดย ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง

ลูกสาวของรังสรรค์กับบุปผา พจนีย์ได้รับการเอาอกเอาใจ และตามใจจากผู้เป็นพ่อตั้งแต่ครั้งยังเด็ก พจนีย์จึงเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ขี้อิจฉาอย่างรุนแรง

11.รัฐ พิชัยรณรงค์ รับบทโดย โจ๊ก- กฤษณะ มฤคสนธิ

หนุ่มน้อยนิสัยดี ทายาทตระกูลพิชัยรณรงค์ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านพุทธชาด ให้ความเห็นใจในตัวขม ตั้งแต่เธอก้าวเข้ามาในบ้าพุทธชาด...และกลายเป็นความหลงรักไปในที่สุดโดยหารู้ไม่ว่า ยังมีเด็กสาวในบ้านพุทธชาดอีกหนึ่งคนที่หลงรักเขาไม่เคยเปลี่ยน

12.รัมภ์ พิชัยรณรงค์ รับบทโดย โอม-ฐิติวัฒน์

น้องชายของรัฐ เป็นอีกหนึ่งคนที่สนิทสนมคุ้นเคยกับคนในบ้านพุทธชาด รัมภ์หลงรัก ขม ไม่ต่างจากรัฐ แต่ก็ยอมหลีกทางให้รัฐผู้เป็นพี่ชาย

13.ไพลิน พงษ์รพี รับบทโดย กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์

บุตรสาวคนโตของคุณหญิงรัตนเดชากร เป็นพี่สาวของรังสรรค์ ไพลินอาศัยอยู่ในเรือนใหญ่ของบ้านพุทธชาดกับแม่และบุตรชาย ไพลินให้ความเอ็นดูขม ต่างจากรังสรรค์ เธอเชื่อว่าขมน่าจะเป็นลูกของรังสรรค์กับแขนภา

14.ภาสธร พงษ์รพี รับบทโดย บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์ บุตรชายคนเดียวของไพลิน เพื่อนสนิทของชาติสยาม

15.คุณหญิงรัตนเดชากร รับบทโดย ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล

แม่ของไพลิน และ รังสรรค์ รูปลักษณ์ภายนอก แลดูน่าเกรงขาม แต่แท้จริงเป็นผู้ใหญ่ที่มีเหตุมีผล ยึดมั่นในขนบประเพณี และให้ความเมตตาต่อ ขม เมื่อรู้ว่าขมเป็นหลานแท้ๆของเธอ ก็ยิ่งหลงรัก และอยากมอบแต่สิ่งที่ดีให้กับหลานสาวคนนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึง แขนภา

16.นมผ่อน รับบทโดย ปวีณา ชารีฟสกุล

ข้าเก่าผู้ซื่อสัตย์ และเป็นผู้ที่ล่วงรู้ถึงความลับมากมายในบ้านพุทธชาด