นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกการเดินทางขากลับของประชาชน หลังหมดเทศกาลปีใหม่ เตือน เมาไม่ขับ และ ไม่ขับรถเร็ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร และ อาสาสมัคร

ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวก ในการเดินทางขากลับของประชาชน และ ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก มีปริมาณรถหนาแน่นเป็นพิเศษ

โดย นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับรถโดยสารสาธารณะ เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารจำนวนมาก ดังนั้น จึงต้องตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพดี และคนขับต้องไม่ดื่มสุราหรือขับรถเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลมากที่สุด

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยตามสถานีขนส่งต่างๆ ด้วย เพราะอาจเป็นช่วงที่มิจฉาชีพถือโอกาสก่อเหตุได้

นอกจากนี้ ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทุ่มเทเสียสละ ปฏิบัติงานในช่วงปีใหม่ เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน

ด้าน พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับ ขอให้ฝ่ายความมั่นคงและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันทำหน้าที่ ดูแลความมั่นคงปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับประชาชน ที่กำลังเดินทางกลับจากภูมิลำเนา หรือ ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หลังเทศกาลปีใหม่

ซึ่งต้องคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและบังคับใช้กฎหมายจราจร กับการขับขี่ ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ทั้ง การเมาแล้วขับ หลับใน และ ขับรถโดยประมาท เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการหมุนเวียนทำหน้าที่ร่วมกันดูแลความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของทุกคน

นายกฯ กำชับ ดูแลประชาชนเดินทางกลับ เตือน เมาไม่ขับ