โจรเพิ่งพ้นคุกตระเวนงัดหอพักทั่ว กทม. นำของที่ขโมยได้ไปขายซื้อยาไอซ์เสพ เผยวิชาใหม่งัดเนื้อไม้ประตูตัดที่ครอบลูกบิด

วันที่ 29 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปนาทพล ปุณศรี ผกก.กก.สส.บก.น.5, พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง และ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง ร่วมกันนำกำลังบุกจับกุมตัว นายวิรชัย ผมทอง อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองคนหรือทรัพย์นั้น และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมของกลางเป็นไขควง จำนวน 2 อัน หมวกกันน็อกสีดำ เต็มใบ 1 ใบ รองเท้าผ้าใบกีฬา สีดำ 1 คู่ และกระเป๋าสะพายข้าง สีเทา 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 43/2 หมู่ 6 ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยสถานีสูบน้ำพระโขนง​ สุขุมวิท 50​ เผยภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตลายทางสีแดงอมชมพู กางเกงยีนส์ขายาว พร้อมระบุข้อความว่า ชายคนดังกล่าวได้งัดเข้าห้องพักด้วยการตัดลูกบิดออก ทั้งที่เจ้าของห้องครอบลูกบิดประตูไว้ แต่คนร้ายใช้วิธีงัดเนื้อไม้และตัดที่ครอบกุญแจออก ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สิน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา คนร้ายได้ทรัพย์สิน​เป็นทองคำ​ ประมาณ ​5 บาท​ โทรศัพท์มือถือ​ 1 เครื่อง เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง แต่ยังต้องรอหลักฐานรอยนิ้วมือก่อน

หลังจากนั้น ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ ตลอดจนเส้นทางการหลบหนี กระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายวิรชัย และหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ก่อนจับกุม และนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สน.พระโขนง

จากการสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำออกมาได้เพียง 1 ปี ประกอบกับยังไม่มีงานทำ จึงหวนกลับไปเป็นโจรอีกครั้ง โดยได้ออกตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามท้องถนน เมื่อไปพบหอพักที่มีการรักษาความปลอดภัยไม่รัดกุม จะทำทีเดินตามผู้ที่พักอาศัย จากนั้นจะขึ้นไปตามชั้นที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน และจะสังเกตุห้องใดที่มีการใช้ที่ครอบล็อกประตูแน่นหนา จะสงสัยว่าจะมีของมีค่าจำนวนมาก ถึงต้องล็อกลักษณะนี้ ก่อนจะงัดไม้ประตูเปิดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และนำไปขาย เพื่อนำเงินที่ได้ไปเสพยาไอซ์จนเงินหมดจากนั้นจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้จากการขยายผล พบว่าคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ในพื้นที่ สน.พระโขนง 2 ครั้ง, สน.บางรัก 1 ครั้ง และ สน.ทุ่งมหาเมฆ 1 ครั้ง

โจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก รับเพิ่งพ้นคุก ก่อเหตุแล้วหลายครั้ง