นายกรัฐมนตรี น้อมนำพรปีใหม่ ในหลวงรัชกาลที่ 10 และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน พร้อมทั้ง อวยพรปีใหม่คนไทย ขอให้มีสุข และ เดินทางปลอดภัย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงนี้ ขออัญเชิญข้อความพระราชทานพร ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในบัตรอวยพรปีใหม่ ความว่า “สวัสดี สุขสันต์สู่ปีใหม่ ด้วยการบำรุงรักษาสุขภาพอนามัย ด้วยร่างกายที่แข็งแรง จิตใจที่สดใสเข้มแข็ง ด้วยการเล่นกีฬาและออกกำลังกายในแบบต่างๆ” ที่สะท้อนว่าพระองค์ท่าน ทรงให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัว ความเอาใจใส่ต่อสุขภาพกาย สุขภาพใจ และ หวังให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี ด้วยการออกกำลังกาย

นอกจากนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน ส.ค.ส. เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้ เป็นภาพฝีพระหัตถ์ “ปีกุน หมูอยู่ยั่งยืน”พร้อมข้อความพรปีใหม่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย สรุปใจความได้ว่า ”

ขอให้คนไทยใช้ปัญญา ในการพิเคราะห์สิ่งต่างๆ” ซึ่งขออัญเชิญ พรอันประเสริฐ ของทั้ง 2 พระองค์ มาเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สำหรับ ประชาชนชาวไทย ทุกๆ คน โดยขอให้น้อมนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความสงบ ความสุข สำหรับตนเองและครอบครัว รวมทั้ง ประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติภารกิจน้อย ใหญ่ เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้า สำหรับสังคมและบ้านเมือง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า เนื่องในเทศกาลปีใหม่ ชาวไทยทั้งประเทศ จะได้เฉลิมฉลองศกใหม่ กับครอบครัว และ ญาติมิตรตามวิถีไทย ที่งดงาม ตามครรลองของบ้านเมืองที่เหมาะสม ขอให้ผู้ที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือ ท่องเที่ยว ขอให้เดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพ มีสติ ไม่ประมาท ไม่ดื่มสุรา และ คำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นที่ตั้ง

สำหรับ ชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้ไปไหนไกล นอกจากจะมีการจัดกิจกรรม Count down แล้วยังมีงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และ สนามเสือป่า ซึ่งมีกิจกรรมการกุศล มากมายเหมาะสำหรับการใช้เวลาร่วมกันของ “ทุกคน” ในครอบครัว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนมีสุขภาพ สมบูรณ์ แข็งแรง มีสวัสดิภาพ ในการเดินทางไป – กลับ และ ทุกครอบครัวมีความสุข

นายกฯ อวยพรปีใหม่คนไทย มีสุขเดินทางปลอดภัย