สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมล่าราชชื่อ 2 หมื่นชื่อ เพื่อปลด 5 ป.ป.ช. หลังระบุว่า ไม่มีการตรวจสอบให้ชัดเจน ถึงที่มาของนาฬิกาหรู 22 เรือนของพลเอกประวิตร

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง ขอล่า 2 หมื่นรายชื่อปลด 5 ป.ป.ช. หลังจากมีการตรวจสอบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ

กรณีไม่แสดงนาฬิกาหรูและแหวนประดับมีค่า ที่สวมใส่ในโอกาสต่างๆ ที่ปรากฏเป็นภาพข่าว ตามสื่อมวลชนนั้น และคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณารายงานผลการตรวจสอบ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว มีมติ 5 ต่อ 3 เห็นว่า พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะวินิจฉัยได้ แต่กลับไม่ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ตามที่กรรมการเสียงข้างน้อยเสนอ

เพียงแต่ให้แจ้งข้อมูลนาฬิกาจำนวน 22 เรือน ต่อกรมศุลกากร เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปนั้น ถือว่า "ทุจริตต่อหน้าที่ หรือจงใจปฏิบัติหน้าที่" ทางสมาคมจะตระเวนไปตั้งโต๊ะล่ารายชื่อในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมรายชื่อให้ครบ 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อเสนอประธานรัฐสภา และเสนอประธานศาลฎีกา

เพื่อตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระที่มีความเป็นกลางทางการเมืองและซื่อสัตย์สุจริต เพื่อไต่สวนหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ศาลฎีกาวินิจฉัยหรือให้อัยการสูงสุดดำเนินการฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อ 5 ป.ป.ช. ต่อไป

"ศรีสุวรรณ" ล่ารายชื่อถอด 5 ป.ป.ช.ปมนาฬิกาหรู